Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Đưa Lính Dẹp Khủng Bố Bất Cứ Nơi Nào Ơû Toàn Cầu

06/06/200200:00:00(Xem: 3652)
ARLINGTON - Họp bao hôm thứ ba tại Ngũ Giác Đài, Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld cho biết còn cần thảo luận thêm về việc lực lượng Mỹ huấn luyện kỹ thuật đánh khủng bố cho quân đội Philippines, có thể đưa các huấn luyện viên Hoa Kỳ vào cuộc chiến đấu trực tiếp với loạn quân Hồi Giáo Abu Sayyaf. Ông nói : những người nghĩ rằng điều ấy không xẩy ra là không hiểu thực tế cuộc đời phức tạp đến thế nào.

Ông cho biết theo những tin tình báo thu thập được, quân khủng bố muốn tấn công các chiến sĩ của chúng ta, không riêng ở Philippines mà ở bất cứ nơi nào trên mặt đất - nếu chúng ta đưa quân tới nơi khác ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, thì đó là những mục tiêu của quân khủng bố, mà sau cùng là có giao chiến.


Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ chỉ ra rằng quân đội Hoa Kỳ không thể có mặt tại mọi nơi, sự hiện diện của lực lượng Hoa Kỳ là có ich, nhưng nếu người bản xứ không tìm bắt quân khủng bố thì chúng vẫn còn đó. Philippines và cộng hòa Georgia là những nơi có thể dung chứa khủng bố.

Cho tới nay các viên chức Hoa Kỳ chưa thông báo lực lượng huấn luyện chống khủng bố Hoa Kỳ sẽ lưu lại Philippines sau thời hạn cuối Tháng 7 hay không. Vùng tập trận chung hiện nay là đảo Basilan, căn cứ địa của loạn quân Abu Sayyaf có liên lạc với hệ thống khủng bố Al-Qaeda.

Nếu trải mỏng trên 1 vùng rừng rậm rộng lớn của đảo này, cơ hội đụng chạm với du kich quân sẽ cao hơn. Theo lời Bộ Trưởng Rumsfeld, chưa có tiến bộ lớn trong cuộc chiến diệt loạn quân Abu Sayyaf.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.