Hôm nay,  

Pakistan Săn Tìm 3 Nghi Can Bắt Cóc Ký Giả Mỹ

05/02/200200:00:00(Xem: 4012)
ISLAMABAD (Reuters) - Cảnh sát Pakistan hôm thứ ba 5-2 nói họ đang truy lùng 3 người dính líu vào sự dàn xếp cho ký giả Mỹ Daniel Pearl đi phỏng vấn. Pearl đã bị bắt cóc ở thành phố Karachi 2 tuần trước.
Trước đó các nhân viên đều tra nói họ đã bắt được một trong ba người nói trên, nhưng sau xét ra đã bắt lầm người.
Một giới chức cao cấp cảnh sát nói với Reuters: "Chúng tôi đã tìm được tên tuổi 3 nghi can trong vụ bắt cóc này, nếu chúng tôi bắt được một tên, chúng tôi sẽ có đường giải quyết vụ án".
Phóng viên Daniel Pearl của báo Wall Street Journal mất tích ngày 23-1 tại Karachi trong khi ông định tìm cách tiếp xúc với các nhóm Hồi giáo cực đoan. Giới chức cảnh sát Pakistan nói tên ba người là Hashim Qadir, Imtiaz Siddiqui và Bashir và cho biết 3 người này đã dính líu đến vụ dàn xếp gặp gỡ vào lúc ông Pearl mất tích.

Cảnh sát nói Qadir, còn được gọi là Arif, đã dàn xếp đưa ông Pearl đi gặp Bashir và nguời này có nhiệm vụ dẫn ký giả đi gặp Mubarak Ali Shah Gilani, lãnh tụ một nhóm Hồi giáo cấp tiến có tên là Jamaat al-Fuqra. Cảnh sát nói Siddiqui cũng gặp ký giả Pearl.
Gilani đã bị cảnh sát bắt tuần trước nhưng chối cãi không liên hệ gì đến vụ Pearl mất tích.
Các giới chức Pakistan nói họ vẫn chưa biết kẻ nào đã bắt cóc Pearl và tại sao lại bắt cóc, nhưng họ đang nỗ lực tìm tòi dấu vết của ba nghi can.
Tổng thanh tra Cảnh sát Sayed Kamal Shah của tỉnh Sindh nói cuộc điều tra đang tiến hành.
Ông ta nói: "Chúng tôi không bị mù, chúng tôi không mò mẫm trong đêm tối. Chúng tôi hy vọng sớm tìm được dấu vết của chúng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.