Hôm nay,  

Giang Trạch Dân Mua Boeing, Moi Ra 27 Máy Nghe Lén

21/01/200200:00:00(Xem: 3819)
LONDON - Tin trên các báo Financial Times và The Washington Post cho biết TRung Quốc nói rằng nhân viên tình báo của họ tìm thấy trên 20 vật nghe lén trên 1 chiếc Boeing 767 dự trù trở thành phi cơ riêng của chủ tịch Giang trach Dân, sau khi chiếc phi cơ này từ Hoa Kỳ tới.

Theo tin 2 báo trên, các "con bọ" nghe lén bị phát giác hồi muà Thu năm 2001, trước khi chiếc Boeing chuẩn bị chuyến bay đầu tiên. Tờ Post thuật lời các viên chức Trung Quốc tố giác tình báo Hoa Kỳ gài đặt dụng cụ nghe lén trong khi chiếc Boeing được cải biến thành chuyên cơ, tại nhà máy của Boeing ở Seattle.

Việc lắp gắn những tiện nghi đặc biệt phục vụ yếu nhân, và bọc nệm do 1 công ty khác thực hiệnTờ Post viết: 27 vật nghe lén trên chiếc Boeing gồm 1 đặt ở phòng tắm, và 1 ở đầu giường.

Theo tờ Finnancial Times, một viên chức Trung Quốc nói chưa rõ Bắc Kinh sẽ dùng vụ này chống lại Hoa Kỳ hay không vào lúc các quan hệ Mỹ-Hoa đang cải thiện. Bạch Ốc và CIA đều từ chối bình luận vụ "con bọ" nghe lén.

Công ty Boeing không bình luận, nhưng phát ngôn viên tên Debbie Heathers nói 1 chiếc Boeing 767-300ER đã giao hàng cho hãng Delta hồi Tháng 6-2000 sau đó được bán lại cho China United Airlines - việc trang bị lại để chủ tịch Giang sử dụng do 1 công ty Texas làm.

Theo tờ Financial Times, Trung Quốc đã điều tra công ty China United Airlines (của quân đội) và công ty xuất nhập cảng tiếp liệu hàng không (CASC), chất vấn ít nhất 20 sĩ quan không quân và 2 viên chức CASC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.