Hôm nay,  

Palestine Bầu Tổng Thống Và Quốc Hội Tháng 1-2003

27/06/200200:00:00(Xem: 3729)
JERICHO - Thương thuyết gia Saeb Erekat hôm thứ tư loan báo : bầu cử Tổng Thống và Quốc Hội Palestine sẽ được tổ chức vào giữa Tháng 1-2003, và sẽ khởi sự gần đây kế hoạch cải tổ các định chế tài chánh và an ninh của chính quyền Palestine.

Theo lời ông Erekat, bầu cử địa phương sẽ tổ chức vào Tháng 3 năm tới, hệ thống tư pháp cũng sẽ được chấn chỉnh, các thẩm phán có năng lực sẽ được bổ nhiệm trước cuối Tháng 9.

Ông Erekat cho biết kế hoạch cải tổ đã được tính toán từ nhiều tháng, Bộ Nội Vụ sẽ được tái tổ chức để thống nhất chỉ huy các lực lượng an ninh và dân phòng. Ông Rahman, Tổng Thư Ký Quốc Hội, nói ngày bầu cử Tổng Thống và Quốc Hội có thể là ngày 10-1 hay 11-1. Phía Israel phản bác những công bố của Palestine, và nói LÀM là cần hơn NÓI.

Trong khi đó, lực lượng an ninh Israel tiếp tục siết chặt kiểm soát tại 7 trong 8 trung tâm dân cư của Palestine ở Tây Ngạn, giam lỏng khoảng 700,000 dân trong nhà bằng lệnh giới nghiêm, tìm và bắt du kích.

Cùng trong ngày hôm thứ tư, tin quân sự Israel nói đã tìm thấy và phá nổ 1 đường hầm từ lãnh thổ Ai Cập đưa vũ khí vào dải Gaza. Sau hơn 20 tháng nổi dậy, phía Palestine thiệt mạng trê

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.