Hôm nay,  

Fbi Từng Nghi 6 Người Aû Rập Học Lái Phi Cơ Ơû Arizona

04/05/200200:00:00(Xem: 3830)
WASHINGTON D.C. - 2 tháng trước trận tấn công khủng bố tại New York và Ngũ Giác Đài, một thám tử FBI ở Arizona đã báo động bản doanh ở thủ đô rằng có 5, 6 người Trung Đông đang học bay tại 1 trường phi hành của Hoa Kỳ.

Ông này cũng khuyến cáo tiếp xúc với các trường khac trong nước có người Ả Rập học lái phi cơ.

Ít nhất 1 thủ lãnh của 19 không tặc tấn công tự sát ngày 11-9, là Hani Hanjour, đã học bay ở Arizona từ Tháng 1 đến Tháng 3-2001, nhưng không thấy tên người này trong tin mật báo từ Arizona của FBI.

Nhà chức trách nghi rằng Hanjour là tên không tặc lái Boeing đâm xuống Ngũ Giác Đài.

Nhân viên FBI chống khủng bố ở Arizona cũng không nhận ra các đối tượng có dính líu vào biến cố 11-9, và báo cáo Tháng 7-2001 không có thông tin nào chỉ ra âm mưu tấn công World Trade Center.

Các viên chức cho biết thám tử FBI ở Arizona chỉ hoài nghi về việc 5, 6 người Trung Đông tìm hiểu các hoạt động của phi trường, về an ninh, và về huấn luyện bay.

Khoảng 1 tháng sau báo cáo Tháng 7-2001 của chi nhánh FBI Arizona, thám tử FBI ở Minnesota bắt công dân Pháp gốc Morocco tên Zacarias Moussaoui, sau khi huấn luyện viên nghi ngờ ý muốn học lái phi cơ thương mại của anh ta.

Moussaoui trở thành bị can duy nhất quan trọng trong cuộc điều tra hậu 11-9.

Theo thông tấn xã Associated Press, nhà chức trach Philippines đã báo động Hoa Kỳ từ năm 1995 rằng có 5, 6 người Trung Đông học bay ở các trường của Mỹ, và ít nhất 1 tên có ý định cướp phi cơ thương mại đâm vào các cao ốc liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.