Hôm nay,  

Nepal Xin Anh Giúp Quân Viện Dẹp Loạt Quân

15/05/200200:00:00(Xem: 4096)
LONDON - Thủ Tướng Anh tiếp Thủ Tướng Nepal hôm thứ hai tại London. Thủ Tướng Sher Bahadur Deuba hi vọng được London giúp tiêu diệt loạn quân Maoist trong nước.

Trước khi gặp Thủ Tướng Tony Blair, Thủ Tướng Deuba tuyên bố với đài BBC rằng vương quốc Nepal cần quân viện để thanh toán nội loạn trước khi đạt các tiến bộ về y tế, giáo dục và nâng cao mức sống người dân.

Tại Hoa Kỳ, ông Deuba đã được TT Bush hứa hẹn viện trợ quân sự trị giá 20 triệu MK. Loạn quân Maoist hiện kiểm soát 1/4 lãnh thổ Nepal, và theo lời Thủ Tướng Deuba, vũ khí và huấn luyện là những hình thức trợ giúp mà Nepal mong muốn.

Trong nước, hôm chủ nhật quân đội Nepal đã tái tập trung lực lượng để tiến đánh cứ điểm Rolpa của loạn quân ở miền Tây. Báo chí Nepal đưa tin loạn quân đã tuyên bố đơn phương ngưng bắn, nhưng các thủ lãnh loạn quân đã phủ nhận.

Thủ Tướng Deuba nói không nhận ngưng bắn, vì loạn quân không thể tin cậy được. Nepal có đơn vị Gurkhas thiện chiến nay còn 3400 chiến sĩ phục vụ trong quân đội Hoàng Gia Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.