Hôm nay,  

50 Triệu Vụ Phá Thai Các Nơi, 70 Ngàn Phụ Nữ Chết Mỗi Năm

19/05/199900:00:00(Xem: 7511)
THỤY SĨ (VB-htn).-Tổ chức Y tế Thế giới WHO (World Health Organizatio) trong một bản tường trình vừa phổ biến đưa ra những con số chóng mặt: hàng năm có khoảng 50 triệu vụ phá thai ở các nơi, trong đó có 20 triệu vụ không được an toàn.
Đi vào chi tiết, tại các quốc gia kém mở mang, 90% các vụ phá thai ở tình trạng không an toàn, cứ trong 250 vụ thì có một phụ nữ chết. Tại các quốc gia tân tiến, tỷ lệ thấp hơn, cứ 3700 vụ phá thai mới có một phụ nữ chết.
Tổ chức WHO cho biết những điều trên được căn cứ từ các cuộc điều tra ở nhiều nước, kể cả những nước như Trung Hoa, Cuba, Mauritus, Mễ Tây Cơ. Bản phúc trình viết rằng kể cả ở những nơi mà kế hoạch gia đình được áp dụng cẩn thận, nạn phá thai vẫn xảy ra thường ngày. Tại Cộng hòa Dominic, 25% phụ nữ phá thai đều là do tai nạn, vì họ có dùng bao cao su mà không kết quả. Tại Nepal, 95% phụ nữ phá thai cho biết họ không ngăn ngừa gì hết. Ở Trung Cộng có chuyện lạ hơn: 37% phụ nữ phá thai cho biết họ có phòng ngừa mà không kết quả. Cứ 3 trong 4 phụ nữ Cuba phá thai cho biết họ áp dụng phương pháp phòng ngừa mới, mà không kết quả. Con cháu Castro không cho biết phương pháp mới này là phương pháp gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.