Hôm nay,  

Tư Lệnh Hành Quân Al Qaida Bị Giải Về Fbi Khai Thác

03/04/200200:00:00(Xem: 3953)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức và chuyên viên Liên Bang nói rằng tư lệnh hành quân cao cấp nhất của Al-Qaeda sống sót, là Abu Zubaydah, đã bị bắt, là thắng lợi có ý nghĩa nhất trong chiến dịch Afghanistan, và là "con cá lớn nhất đã bắt được từ trước tới nay".

Người ta tin rằng, trong đầu của Zubaydah có tên, nhân dạng, và địa chỉ của nhiều cộng viên của Al-Qaeda khắp thế giới.

Có thể y biết nơi ẩn trốn của Bin Laden.

Nhà chức trach Pakistan, có phối hợp với CIA và FBI, bắt Zubaydah hôm Thứ 5 tuần qua trong 1 cuộc bố ráp ở Faisalabad, xa biên giới Afhhanistan.

Trong tổ chức Al-Qaeda, trên cấp Zubaydah là Bin Laden, Ayman al-Zawahri, và Mohammed Atef. Atef đã chết trên phi cơ Boeing bị không tặc để tấn công khủng bố Hoa Kỳ ngày 11-9. Zubaydah có can dự ít nhất 5 âm mưu khủng bố, kể cả các trận đánh Ngũ Giác Đài và World Trade Center.

Các cộng tac viên của Al-Qaeda cho biết Zubaydah cũng tổ chức các âm mưu đánh nổ phi trường quốc tế Los Angeles và khach sạn Radisson SAS ở thủ đô Amman, nơi lưu trú của nhiều du khach Mỹ.

Trong năm 2000, Zubaydah từng bị toà quân sự Jordan kết án tử hình khiếm diện về các âm mưu tấn công khủng bố. Zubaydah, 31 tuổi, là người Palestine, sinh quán Saudi Arabia, bị Hoa Kỳ nghi có can dự vụ đánh chất nổ chiến hạm USS COle ở Yemen, và các trận tấn công sứ quán Mỹ ở Tanzania và Kenya năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.