Hôm nay,  

Mỹ Có Thể Phải Tăng Lãi Suất Để Kiềm Đà Hồi Phục

08/03/200200:00:00(Xem: 3799)
WASHINGTON D.C. - Mỹ có thể sẽ phải tăng lãi suất vào giữa năm nay để kềm bớt đà hồi phục kinh tế, theo lời cảnh báo của Lynn Reaser, kinh tế gia của Banc of America Capital Management.

Trong khi đó, Ông Alan Greenspan tỏ ra lạc quan hơn 2 tuần trước về hiện tình kinh tế Hoa Kỳ.

Điều trần hôm thứ năm tại ủy ban ngân hàng Thượng Viện, nhà chiến lược của Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói sự hồi phục đã bắt đầu.

Xuất hiện lần trước tại ủy ban tái chánh Hạ Viện, ông Greenspan chưa đưa ra nhận định này.

Lạc quan, nhưng Thống Đốc Greenspan lưu ý quần chúng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ không tăng trưởng sôi động. Lần đầu tiên kể từ 18 thang, chỉ số về các hoạt động sản xuất đã loé dấu hiệu tăng trong Tháng 2 vừa qua, và giới tiêu thụ mua sắm mạnh trong Tháng 1.

Trước đó, tỉ lệ tăng trưởng của nền kinh tế Hoa Kỳ đạt 1.4 % trong 3 tháng cuối năm 2001, sau khi giảm xuống còn 1.3 sau biến cố 11-9.

Các kinh tế gia nhận thấy các phát biểu của Thống Đốc Greenspan báo hiệu rằng chiến dịch cắt giảm lãi suất của Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã kết thúc. Bà Lynn Reaser, kinh tế gia của Banc of America Capital Management, tiên đoán Quỹ Dự Trữ Liên Bang có thể tăng lãi suất vào giữa năm, sau khi đã thành công trong việc tạo môi trường hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.