Hôm nay,  

Trần Thủy Biển: Hoa Lục, Đài Loan Sẽ Thân Hơn

27/08/200100:00:00(Xem: 3846)
TAIPEI - Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển đã đọc bài diễn văn trong lễ bế mạc hội nghị của ủy ban cố vấn kinh tế hôm 26-8-2001.

Một ủy ban gồm các học giả, chính khách và doanh gia Đài Loan đã thúc giục cải thiện quan hệ thương mại với Trung Quốc hôm chủ nhật, nhưng vẫn dè dặt không đòi chính phủ hủy bỏ lệnh cấm giao thông trực tiếp với Hoa Lục.

Theo kế hoạch mới này, nhằm thực hiện chính sách mở rộng quan hệ ngoại thương với Hoa Lục, Đài Loan sẽ ban hành một số luật lệ về khuyến khích đầu tư cũng như giải tỏa những hạn chế trước đây về ngành bưu chính và vận chuyển.

Theo luật hiện hành, doanh giới Đài Loan không được phép đầu tư quá 50 triệu mỹ kim cho những dự án mà họ tạo dựng bên Trung Quốc. Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển cho biết là ông sẽ công bố kết quả do những viên chức chánh phủ đúc kết nhằm khôi phục nền kinh tế của nước ông trong giai đoạn tới.

Trong khi đó, các quan sát viên thời cuộc tin rằng những biện pháp cởi mở hơn mà Đài Bắc muốn thực hiện trong việc giao thương vơí Bắc Kinh sẽ giúp hai bên sớm xóa bỏ những xung khắc còn tồn tại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.