Hôm nay,  

Xe Tăng Israel Vào Nablus, Truy Lùng Du Kích

01/06/200200:00:00(Xem: 4018)
NABLUS - Thiết giáp xa và binh lính Israel hôm thứ sáu đổ tới thị trân Nablus và trại tị nạn kế cận, ban lệnh giới nghiêm, tập trung hàng trăm đàn ông Palestine để tìm du kich quân, trong khi các nhà ngoại giao đưa thoi giữa các nhà lãnh đạo 2 phe để tìm kết thuc cho 20 tháng xung đột.
Văn phòng Thủ Tướng Israel nhấn mạnh rằng lập trường của Thủ Tướng Sharon là cầm ngưng tấn công khủng bố, khiêu khich, và cải tổ toàn diện chính quyền Palestine là những điều kiện để tiến trình vận động ngoại giao có tiến bộ. Israel nói Nabuls và trại tị nạn Balata bị tảo thanh là hậu quả những vụ tấn công giết người của du kich Palestine.

Loa phóng thanh kêu gọi đàn ông Palestine từ 15 tuổi đến 45 tuổi ra trình diện với 2 tay không giơ lên khỏi đầu. Nhà báo tới nơi trước khi bị mời đi ước lượng khoảng 2000 người bị tập trung để xét căn cước, một số bị còng và bịt mắt. Khu vực Nablus có khoảng 200,000 dân.
Mặt khác, 1 xạ thủ Palestine vũ trang súng trường Kalashnikov cắt hàng rào trại định cư Shavei Shomrom, mạn bắc Nablus bị bắn hạ sau khi tung lựu đạn vào 1 vườn trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.