Hôm nay,  

Fbi Lập Cơ Quan Đặc Nhiệm Theo Dõi Khủng Bố Toàn Cầu

16/05/200200:00:00(Xem: 4138)
WASHINGTON D.C. - Sỏ Điều Tra Liên Bang sắp thành lập đơn vị chống khủng bố để giám sát công tác điều tra theo dõi khủng bố khắp thế giới.

Trong tuần này, giám đốc FBI George Muller thông báo với các trưởng lưới trên toàn quốc kế hoạch bảo đảm rằng mọi tin tình báo sẽ được phân tich khẩn cấp và xuyên suốt, và đối chiếu với các thông tin của chính phủ.

Các viên chức FBI giấu tên cho hay kế hoạch này là 1 phần trong chương trình tái tổ chức rộng lớn mà giám đốc Mueller đã khởi động từ mùa Thu 2001.

Mục tiêu của kế hoạch là chấn chỉnh cấu truc chống khủng bố trong nội bộ FBI mà từ trước thường trông cậy vào khả năng chuyên môn bị trải mỏng của văn phòng New York có nhiệm vụ giải quyết các vụ đánh bom World Trade Center và 2 sứ quán ở Tây Phi Châu trong thập niên 1990.

Kế hoạch mới, tổ chức 1 đội chuyên viên tại thủ đô Washington, sẽ bảo đảm rằng các nguồn tin đầu mối sẽ không bị thất lạc trong thủ tục bàn giấy.

Trong tuần qua, giám đốc Mueller báo cáo các nghị sĩ rằng FBI đang chỉnh đốn, và thỉnh cầu các nghị sĩ hậu thuẫn nỗ lực này. FBI từng bị chất vấn rằng cơ quan này đã hay biết những gì trước ngày xẩy ra biến cố 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.