Hôm nay,  

Tốt Nghiệp Dược, Y Tá, Kế Toán: Tha Hồ Lựa Chọn Việc Làm

16/06/200200:00:00(Xem: 4093)
ATLANTA (ASSOCIATED PRESS) -Theo National Association of Colleges and Employers, số sinh viên tốt nghiệp có việc làm năm nay sẽ ít hơn năm ngoái 36%.
Số sinh viên tốt nghiệp được nhận vào làm ở các hãng xưởng chỉ bằng phân nửa năm ngoái.

Trong khi sinh viên ra trường từ nhiều ngành khác không tìm được việc làm, sinh viên tốt nghiệp ngành dược, y tá, kế toán, giáo viên được nhiều nơi tranh nhau mướn.
Pete Nguyễn, tốt nghiệp dược khoa, nói rằng anh và ba người bạn có nhiều nơi mời đi làm đến nỗi họ có thể lựa chọn một nơi ở thích hợp nhất. Họ đã lựa một chỗ làm ở Las Vegas.

Một sinh viên vừa tốt nghiệp y tá (Registered nurse) cho biết, "Bất cứ ở đâu, tôi vừa gởi resume là họ gọi đi làm liền ngay ngày hôm sau. Hiện nay tôi đang có rất nhiều nơi gọi đi làm với số lương $24/giờ, khoảng $50,000/ năm, và $2,500 tiền thưởng."ï

Kế toán viên cũng rất đắt hàng. Năm ngoái, chỉ có 1/60 sinh viên thất nghiệp. Theo dự đoán, số sinh viên tìm được việc làm năm nay cũng gần bằng năm ngoái, lương tháng của kế toán viên vào khoảng $45,000.

Yun, một trong những dược sĩ chọn Las Vegas làm nơi dừng chân, nói, "9 năm học đã xong. Bây giờ khó khăn lớn nhất của tôi là … ráng chận đứng cơn ghiền đánh bài."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.