Hôm nay,  

Fbi: Các Phe Cựu Hữu Mỹ Có Liên Hệ Khủng Bố Al-qaida?

01/03/200200:00:00(Xem: 3744)
WASHINGTON D.C. - Nhà chức trach Hoa Kỳ đang theo dõi sự gia tăng các cuộc tiếp xúc giữa các phần tử cực đoan Hoa Kỳ và các nhóm khủng bố ngoại quốc để bảo đảm rằng họ sẽ không phối hợp tổ chức những trận tấn công sắp tới.

Các nhà điều tra dè dặt về việc cho tới nay chưa có bằng chứng cho thấy có công dân Mỹ hợp tác vào bất cứ hoạt động nào của các nhóm khủng bố Trung Đông, Trung Đông hay Á Châu.

Nhưng, họ có bằng chứng rằng các nhóm tân Quốc Xã, thượng tôn da trắng và tín đồ Hồi Giáo da đen liên lạc với vcác nhóm khủng bố, vì sự thù hận Israel và Hoa Kỳ có thể biến họ thành những đồng minh tự nhiên.

Phát ngôn viên của FBI hôm thứ tư cho biết FBI đang điều tra và theo dõi bất kỳ thông tin nào có được liên quan tới các cá nhân và các nhóm có ý muốn gây thiệt hại cho Hoa Kỳ.

Albert Huber, cựu ký giả Thụy Sĩ cải đạo theo Hồi Giáo, được một số bản tin thuật lại là có gặp các đội viên Al-Qaeda, nhưng ông phủ nhận là không hề giúp đỡ chủ nghĩa khủng bố.

Ông này có tên trong sổ đen của Hoa Kỳ, liệt kê những ngoại kiều bị phong toả tài sản.

Một nhóm đang bị theo dõi tại Hoa Kỳ là al-Fuqra, gồm các thành viên Hồi Giáo da đen, mà nhà chức trach nhận thấy có liên can tới 5, 6 vụ gây án từ Colorado tới New York. Al-Fuqra do 1 tu sĩ Pakistan thành lập tại New York cách đây 20 năm, với chủ trưong tự nhận là "thanh tẩy đạo bằng bạo lực".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.