Hôm nay,  

Kỹ Sư Kết Luận: Tòa Nhà Wtc Vững, Chỉ Sụp Vì Sức Nóng

02/05/200200:00:00(Xem: 4040)
WASHINGTON D.C. - Phúc trình của cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp (FEMA) và Hội Kỹ Sư Công Chánh cho biết kết quả điều tra không nhận thấy thiếu sót trong cấu truc thép của 2 cao ốc tại World Trade Center bị sụp đổ bởi trận tấn công của phi cơ thương mại bị không tặc.

Theo phúc trình này, ở vài mặt, Tháp Đôi có phẩm chất còn vượt quá các đòi hỏi về tiêu chuẩn trong luật xây dựng. Tài liệu này, do thông tấn Associated thu thập được, cho thấy các nhà điều tra đồng thuận rằng cả 2 tòa nhà 102 tầng đủ sức chịu đựng chấn động do 2 chiếc Boeing đâm tới gây ra.

Nhưng, các vật liệu chống cháy bọc các khung sắt thép không chịu nổi nhiệt độ do hàng ngàn gallon xăng của phi cơ Beoing, khiến toàn bộ cấu trúc kim loại bị mềm đi.

Ngoài ra, bản phúc trình của 2 cơ quan nhận rằng kỹ thuật xây dựng tương lai không chắc bảo vệ được nhà chọc trời đứng vững trước sức va chạm của phi cơ bay với tốc độ cao.

Tuy nhiên, vẫn theo phúc trình trên, cấu trúc kiên cố giúp Tháp Đôi chịu đựng được 1 thời gian đã giúp đa số người có mặt trong 2 tòa nhà có đủ thời gian di tản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.