Hôm nay,  

Cali: 30% Nhu Liệu Dỏm, Thống Đốc Ký Lệnh Tổng Bố Ráp

17/10/199900:00:00(Xem: 9041)
PALO ALTO, Calif. (Reuters) — Thống Đốc California Gray Davis hôm Thứ sáu đã bày tỏ cứng rắn với bọn sao chép lậu nhu liệu, nói là tai họa này tệ hại tới nỗi một số văn phòng chính quyền có trách nhiệm thực hiện luật chống sao chép lậu cũng có thể đang vô ý xài nhầm các nhu liệu dỏm.
Davis ký một luật hành chánh rằng tất cả các cơ quan tiểu bang không những chỉ chống nạn in lậu nhu liệu mà cũng còn phải thực hiện việc này ngay chính trong văn phòng của họ.
Các đại diện những hãng nhu liệu lớn như Microsoft Corp,. và Adobe Systems Inc cũng tham dự lễ ký luật này để hỗ trợ.

Microsoft, công ty hôm Thứ sáu vừa nộp đơn kiện 4 công ty California về tội in lậu nhu liệu, nói là chuyện nhu liệu dỏm chạy vào văn phòng nhà nước đã cho thấy là bọn làm giả rất tinh vi như thật.
Khi loan báo đơn kiện, Microsoft dẫn bản thống kê rằng số nhu liệu dỏm đã chiếm gần tới 30% toàn bộ nhu liệu bán tại California, theo nghiên cứu của International Planning & Research Corp.
Trong khi đó, Business Software Alliance ước tính là việc xài nhu liệu dỏm làm thiệt hại 11 tỉ đô/năm toàn cầu, và 2.8 tỉ đô tại Mỹ, kể cả việc mất mát lương và thuế thương vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.