Hôm nay,  

Cali Dư Thuế, Tặng 150 Đô Cho Mỗi Người Dân

13/05/200000:00:00(Xem: 5076)
SACRAMENTO, Calif. - Nhờ tiền thuế California về dư kỷ lục, Thống Đốc Gray Davis hôm Thứ Năm đã đề nghị gửi các chi phiếu 150 đô la cho tất cả những người trả thuế trong tiểu bang, và 300 đô la cho những cặp vợ chồng khai thuế chung trong hồ sơ năm 1999.
Davis nói là các chi phiếu sẽ tới tay người dân vào mùa thu này, khoảng thời gian bầu cử, nếu Quốc Hội Cali ưng thuận. Việc hoàn thuế cho dân sẽ tốn hết 1.76 tỉ đô, và sẽ trả cho bất kỳ ai có khai thuế lợi tức trong năm 1999 - tức khoảng 12 triệu dân Cali. Sẽ có thêm khoản 154 triệu đô la gửi tới các cụ cao niên có thu nhập cố định.

Davis nói, “Sự thành công của nền kinh tế này đã đưa tới thặng dư quá nhiều. Và sẽ thích nghi khi chúng ta tar lãi một số cho những người đã tạon ra nền kinh tế này.”
Tuy nhiên, khi Davis và quốc hội sắp bàn về ngân sách niên khóa 2000-01, Davis có vẻ như sẽ đụng trận lớn về vấn đề làm sao tiêu xài con số tahng dư kỉ lục - từ 11 tỉ đô tới 16 tỉ đô.
Áp lực phần lớn sẽ tới từ các đảng viên Dân Chủ muốn đưa phần lớn tiền dư cho nhà trường, dịch vụ xã hội và các dự án công cộng như xây xa lộ để giảm kẹt xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.