Hôm nay,  

Bưu Điện Mỹ Lỗ 3 Tỉ, Sẽ Tăng Giá Tem, Cắt Nhân Viên

12/03/200100:00:00(Xem: 4081)
WASHINGTON D.C. - Phương cách liên lạc với nhau của người Mỹ đã và đang thay đổi cùng với những tiến bộ của tin học, ngày càng lệ thuộc vào điện tử, không như trong quá khứ, ngành Bưu Điện phải cắt giảm bớt nhân lực tốn phí 69 tỉ MK hàng năm hiện nay.

Công việc của người phát thư ngày càng bận rộn hơn trước, nhưng thư hạng nhất (first class) - chiếm 60% doanh thu - ngày càng giảm. Tính trên quy mô toàn quốc, hàng năm Sở Bưu Điện có thêm 1.8 triệu địa chỉ mới (bằng toàn thể thành phố Chicago), nhưng năm nay ngành Bưu Điện được dự báo lỗ 3 tỉ MK.

Phó Chủ Tịch Bưu Điện, bà Deborah Willhite, nói "Chúng tôi cần tự do và sự linh động để có thể duy trì hoạt động của ngành bưu điện, bằng cách vừa tăng cước phí, vừa sa thải bớt người".

Theo luật lệ, một lần tăng giá phải mất 2 năm, vì phải được một Ủy Ban Định Giá (độc lập) chấp thuận. Vì thế, rất có thể là một số trong 38 ngàn trạm Bưu Điện sẽ phải đóng cửa, và thời gian giao bưu phẩm sẽ bị chậm hơn 1 hay 2 ngày, nhưng vẫn cố giữ quy chế làm việc hiện nay là 6 ngày hàng tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.