Hôm nay,  

1.4 Triệu Sv Mỹ Khó Tìm Việc, Thất Nghiệp Tăng Vọt 4.8%

26/03/200600:00:00(Xem: 5141)
WASHINGTON (Reuters).-Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học cộng đồng Hoa Kỳ đang phải chạy đua tìm việc làm kể từ năm 2001, trong các lĩnh vực thương mại, điện toán, kỹ sư, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Phúc trình của Công Ty Cố Vấn Việc Làm cho biết hôm Thứ Hai rằng, nhu cầu tìm việc làm đang vọt cao nhất từ trước đến nay.

John Challenger, tổng giám đốc điều hành Công ty Gray & Christmas cho biết, số việc làm tăng cao và tỉ lệ thất nghiệp giảm đã làm thị trường việc làm trong mùa xuân này trở nên nóng chưa từng có, đối với 1.4 triệu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học cộng đồng, kể từ khi các công ty hàng đầu bị sụp đổ vào năm 2001.

Công ty này cũng chỉ ra rằng cuộc khảo sát của National Association of Colleges and Employers cho thấy, kế hoạch thuê các sinh viên tốt nghiệp đại học cộng đồng đã tăng 14.5% so với năm ngoái.

Cuộc khảo sát cũng phát hiện rằng mức lương khởi điểm cũng đã tăng cao hơn năm rồi. Sinh viên tốt nghiệp các lĩnh vực tài chính - kinh tế có nhiều cơ may đạt được mức lương khởi điểm cao hơn 11%, tức là khoảng 45,191 đô, trong khi mức lương của người tốt nghiệp ngành kế toán chỉ tăng 6.2%, ngành quản trị kinh doanh tăng 3.9% và ngành kỹ sư dân sự được trả cao hơn 4.3% mà thôi.

Tỉ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ cũng đã tăng từ 4.8% trong Tháng Hai, trong khi hồi Tháng 1 còn ở mức 4.7%, theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ. Các hãng tăng thêm 243,000 việc mới trong 1 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.