Hôm nay,  

Tt Bush Tố Quy Chế Di Trú Hiện Tại Bất Nhân, Cần Cải Tổ

30/03/200600:00:00(Xem: 5432)
WASHINGTON - Nghị sĩ Lindsey Graham luôn nghe chuyện di dân bất hợp pháp mỗi khi trở về tiểu bang nhà South Carolina, nơi chứng kiến di dân bất hợp pháp gia tăng 1000% từ năm 1990 đến 2004. Với 55,000 di dân không giấy tờ, South Carolina xếp hạng sau California rất xa.

Thượng Viện đã định mở phiên họp khoáng đại từ hôm Thứ Tư để thảo luận các điều luật siết chặt an ninh biên giới cùng lúc cho hợp thực hóa 1 phần trong hàng triệu di dân bất hợp pháp. Trước khi đi Cancun dự hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Canada và Mexico, TT Bush tuyên bố trong chương trình tiếng Tây Ban Nha của CNN rằng quy chế di trú hiện hành là bất nhân, cần phải cải tổ.

Ông Jeffrey Passel, viên chức trung tâm nghiên cứu Pew, nhận thấy rằng đa số di dân lậu là gia đình, gồm khoảng 6 triệu rưỡi người trưởng thành và 2 triệu trẻ em. Trung Tâm nghiên cứu chính sách di trú, với chủ trương hạn chế di dân, mới đây công bố 1 phúc trình cho biết di dân tranh giành việc làm với công dân Hoa Kỳ ít học, gồm những thanh niên bỏ ngang bậc trung học.

Pheo phân tích của Pew, 50% di dân bất hợp pháp chưa hoàn tất bậc trung học, và khoảng 1/3 có học lực dưới lớp 9 - thành phần học lên bậc cao đẳng chiếm khoảng 25%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.