Hôm nay,  

Hạ Viện Nhật: Ok Gửi Quân; Ý: Giúp Iraq Là Phải

31/01/200400:00:00(Xem: 4648)
TOKYO - Sau nửa đêm Thứ 6, Hạ Viện Nhật đã đồng thanh biểu quyết cho phép gửi quân sang Iraq làm công tac nhân đạo - quyết định của Viện lập pháp 480 ghế đã cứu gỡ Thủ Tướng Koizumi thoát khỏi tình trạng bối rối nếu phải hủy bỏ kế hoạch đã bắt đầu từ vài tuần.
Phóng viên ghi nhận chỉ có 3 dân biểu đối lập tẩy chay cuộc biểu quyết.
Đội tiền phương đã tới Iraq khảo sát khu vực đóng quân và hoạt động - cac đơn vị hải lục không quân đã được lệnh chuẩn bị.
Với kết quả biểu quyết sau nửa đêm, 1 buổi lễ được dự trù tổ chức trong ngày chủ nhật để tiễn đưa những đơn vị trong thành phần chính của lực lượng công tac nhân đạo quân số 1000 người.
Ý: ĐƯA LÍNH GIÚP IRAQ LÀ PHẢI

BDRO - Thủ Tướng Italy bị chỉ trich là hứa hẹn đi Iraq thăm chiến sĩ để lấy thể diện, mà không thực hành - hôm thứ sáu, tại thành phố Bdro của cộng hòa Slovenia, ông Silvio Berlusconi phản pháo rằng ông đã quyết định đi vào khoảng cuối năm.
Từ sau vụ đánh bom trong Tháng 11 gây thiệt mạng 11 người Italy, báo chí trong nước luôn có những phỏng đoán rằng ông Berlusconi sẽ thăm Iraq để nâng cao tinh thần chiến sĩ.
Thủ Tướng Berlusconi nói "Tin báo chí và quân đội cho tôi hay là không chỉ có nguy cơ thực đối với tôi , mà cả đối với phi hành đoàn và binh sĩ" - theo ông, loạn quân có trang bị hỏa tiễn địa không cá nhân có thể biết tinh 1 viên chức Italy tới.
Nhưng, ông Pierferdinando Casini, chủ tịch Hạ Viện Italy, đang thăm lính tiền tuyến tại 1 căn cứ cảnh sát bán quân sự ở Nasiriyah, mục tiêu bị loạn quân Iraq tấn công hồi Tháng 11-2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.