Hôm nay,  

Iraq: Có Băng Video Ghi Hình Cảm Tử Bắt Tay, Rồi Nổ Bom

04/02/200400:00:00(Xem: 4283)
IRBIL - Băng video ghi lại được hình ảnh 1 người đàn ông bắt tay 1 viên chức Kurd vài giây trước khi kich nổ bom ở 1 trong 2 vụ tấn công tự sát nhắm trụ sở chính đảng của người thiểu số Kurd tại miền bắc Iraq hôm chủ nhật vừa qua.
Người Kurd quy trach nhiệm cho nhóm cực đoan Ansar al-Islam có liên lạc với al-Qaeda.
Hình ảnh trong video ghi hình quyết tử quân trà trộn vào đám đông hàng trăm người chen tới chuc mừng các viên chức đảng PUK trong ngày đầu của lễ hiến tế Eid al-Adha.
Ở 1 nơi khác, cùng trong thành phố Mosul, 1 quyết tử quân khác lẻn vào giữa cuộc tập họp tại trụ sở đảng KDP. Qua ngày Thứ 2, hai đảng cùng làm lễ truy điệu cac nạn nhân tại ngôi đền lớn nhất Mosul.
Oáng kính của máy thu hình chỉ nhìn thấy được phía sau của quyết tử quân, tuổi từ 20 đến 30 - y tiến đến bắt tay viên phó đại diện PUK của tỉnh bộ Mosul, và sau đó bắt tay nhân sĩ Shakhwan Abbas.

Theo trưởng ban thông tin của PUK, ngay sau đó, quyết tử quân đã kich nổ bom quấn quanh người.
Tin quân sự Hoa Kỳ ghi nhận 67 người chết, 267 người bị thương trong 2 vụ tấn công tự sát.
Con số tử vong do 2 đảng đưa ra là 76 người.
Không phe nào nhận trach nhiệm 2 vụ nổ bom đẫm máu nhất từ 6 tháng, nhưng người Kurd và giới chức Hoa Kỳ quy trach cho cac phần tử Hồi Giáo cực đoan - nhân vật số 2 của PUK là ông Kosrat Rasul Ali, nói với nhà báo rằng các du kich Ansar al-Islam xâm nhập Iraq tiếp theo sự tan rã của chế độ Saddam.
Tướng Dempsey, chỉ huy sư đoàn 1 thiết giáp, nhận xét rằng 2 vụ tấn công tự sát ở Irbil và vụ tấn công ở Baghdad ngày 18-1 là khác với chiến thuật đánh rồi chạy của cac phần tử trung thành với chế độ cũ - họ là loại kẻ thù khác, có ảnh hưởng của bên ngoài, có thể là 1 hệ thống khủng bố.
Tin quân sự Hoa Kỳ loan báo hôm thứ ba loạn quân pháo kich phi trường Baghdad 2 hỏa tiễn, không gây thiệt hại nhân mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.