Hôm nay,  

Ủy Ban 9-11 Sẽ Yêu Cầu Bush, Clinton Điều Trần

13/02/200400:00:00(Xem: 4512)
MADISON, New Jersey - Uûy Ban liên bang điều tra biến cố 11-9 sẽ yêu cầu TT Bush, cựu TT Clinton và 2 ông PTT điều trần công khai về những lời báo động họ đã có thể nhận được từ hệ thống tình báo Mỹ trước trận tấn công khủng bố của không tặc Al-Qaeda.
Ông Thomas H. Kean, cựu Thống Đốc tiểu bang New Jersey, nay là chủ tịch trường đại học Drew và chủ tịch Uûy Ban điều tra lưỡng đảng, nói với phái viên báo The Record of Bergen County rằng "Uûy Ban cần cac vị ấy điều trần", giấy mời chính thức sẽ được tống đạt trong vài tuần tới.

Tờ báo The Record phát hành ngày Thứ 5, ông Kean cũng đoán trước rằng các ông TT và PTT sẽ từ chối điều trần công khai.
Tuy nhiên, vì nhu cầu điều tra, ông chủ tịch Kean hi vọng rằng 4 vị sẽ cho phép Ủy Ban phỏng vấn riêng. Trước đây, cựu TT Clinton cho biết ông sẽ điều trần - trong cuộc phỏng vấn của NBC tuần này, TT Bush nói có thể sẽ trả lời các câu hỏi của Ủy Ban.
Tham vụ báo chí Bạch Ốc Scott McClellan không xac nhận ông Bush sẽ điều trần công khai hay không - trong luc tháp tùng TT đi Harrisburg (Pennsylvania), ông McClellan nói "Đây là vấn đề chúng tôi đang tiếp tục bàn với Ủy Ban trong tinh thần hợp tác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.