Hôm nay,  

Al Qaeda Từ Iran Đưa Chỉ Thị Khủng Bố

22/02/200400:00:00(Xem: 4279)
MADRID -- Tổ chức khủng bố thế giới đã "tái cấu trúc " và "bộ phận lãnh đạo, chỉ huy" đang nằm tại Iran. Đó là lời tuyên bố của một thẩm phán Tây Ban Nha, Ô Baltasar Garzon, phụ trách chung công cuộc điều tra các vụ án khủng bố ở Tây Ban Nha, tuyên bố với báo El Periodico.
Kết quả điều tra, theo vị thẩm phán cho biết, bộ phận lãnh đạo này không cần ra lịnh tấn công vì mục tiêu khủng bố đã có sẵn, các tổ cứ thế mà thi hành.
Công cuộc khủng bố của Al Qaeda đã trở nên phổ biến trên thế giới, tức đánh ở đâu cũng được, miễn gây thiệt hại tinh thần vật chất cho Tây Phương là được.
Bộ phận lãnh đạo chỉ chánh yếu tài trơ tài chánh, phối hợp hành động của các to năm tại nhiều nước, phải đánh thề nào, chừng nào đánh thôi .

Lời tuyên bố của Thẩm phán đưa ra sau khi chánh quyền Tây Ban Nha ra lịnh trục xuất một số nghi can khủng bố bị Mỹ bắùt giam ở căn cứ Guantanamo và vừa trả tự do về sống ở Tây Ban Nha.
Iran phản ứng mạnh, cho biết dù Iran đã chấp nhận cho nhiều người được Mỹ thả vào nước Iran, điều đó không có nghĩa là Iran chứa chấp bộ phận lãnh đạo và để cho tổ chức Al Qaeda tái cấu trúc trong nước Iran.
Dẫn chứng nỗ lực chống khủng bố, Teheran nói, đã bắt 130 quân khủng bố và trục xuất một số hồi tháng 12. TT Iran tuyên bố không có chỗ cho Al Qaeda tại Iran. Nhưng giáo lãnh Khatami lại tỏ ra thù địch đối với chánh quyền dân cử Iran gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.