Hôm nay,  

Israel Và Hizbollah Chuẩn Bị Trao Đổi Tù

26/01/200400:00:00(Xem: 4229)
JERUSALEM - 2 địch thủ cay đắng nhất tại Trung Đông đã thỏa thuận trao đổi tù trong vài ngày tới. Cuộc trao đổi kéo dài 3 năm do công điều giải của nước Đức liên quan tới 400 người Palestine, 23 người Lebanon, 12 người A Rập và 4 người Israel, sẽ bắt đầu ngày Thứ 5.
Thủ Tướng Ariel chống đỡ các dự luận chỉ trich rằng quyết định trao đổi là việc đạo lý và có tinh thần trach nhiệm.
Trong thời gian qua, ông Sharon bị gia quyến của phi công mất tich tên Ron Arad bị đả kich là Arad bị bỏ rơi. Trong 1 diễn văn ngày chủ nhật, Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz mô tả cuộc trao đổi là "đắt giá" và đã gần tới luc giải quyết các bí ẩn xung quanh phi công Arad.

Tại Beirut, ông Nasrallah, lãnh tụ của Hizbollah hôm chủ nhật loan báo Israel sẽ trả xac của 59 người Lebanon và du kich Palestine vào ngày Thứ 6 - ông cho biết số tù Lebanon và A Rập sẽ được phi cơ chở sang Beirut, tù Palestine trở về Tây Ngạn hoặc Gaza, và tù Syria về bản quán.
Tại Ramallah, Bộ TRưởng Abdel-Razek của Palestine phụ trach tù-vụ, cho rằng cuộc trao đổi mở ra cánh cửa hi vọng về việc phóng thich tù Palestine ở Israel - ông ước lượng các nhà tù Israel giam giữ 7500 người Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.