Hôm nay,  

Mỹ: Al-qaeda Âm Mưu Cướp Phi Cơ, Lao Vô Nhà Băng

18/02/200400:00:00(Xem: 4139)
Có kế hoạch làm trật đường rầy các chuyến xe lửa chở hóa chất độc
WASHINGTON (Reuters) -- Al-Qaeda đã tung ra các đặc công để tìm cách cướp phi cơ và phóng vào các mục tiêu kiểu như vụ tấn công 9-11, và lên cả kế hoạch làm trật đường rầy các chuyến xe lửa chở hóa chất nguy hiểm, theo lời 1 viên chức tình báo cao cấp.
Robert Hutchings, chủ tịch Hội Đồng Tình Báo Quốc Gia NIC, cơ quan trực thuộc giám đốc CIA, không nói chi tiết các âm mưu nhưng cho thấy khái lược các kế hoạch này.

Al-Qaeda, tổ chức dàn dựng cuộc tấn công 9-11 làm chết 3,000 người ở New York, lần này đang tìm các mục tiêu gây thiệt hại cho kinh tế Mỹ, theo lời Hutchings trong bài diễn văn hôm 14-1 trước hội nghị của International Security Management Association tại Arizona, mà bài diễn avn mới đưa lên trang web của NIC hôm 4-2.
Ông viết, “Các mục tiêu mềm, kể cả thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, nhà băng, các công ty lớn và hạ tầng cơ cấu lớn là mục tiêu chính trong kế hoạch của Al-Qaeda.”
Hutchings nói, các mục tiêu đó dễ bị tấn công hơn các cao ốc liên bang và hạ tầng cấu trúc lớn, nơi có an ninh xiết chặt hơn.
Al-Qaeda cũng đã soạn kế hoạch làm lật xe lửa, loại đang chở các hóa chất độc, theo lời ông.
Các xưởng nguyên tử, các trạm cấp nước cũng nằm ưu tiên cao của Al-Qaeda, theo lời Hutchings.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.