Hôm nay,  

Đồng Tính Lại Đổ Về Oregon Lãnh Giấy Kết Hôn

05/03/200400:00:00(Xem: 4667)
PORTLAND - Các cặp đồng tính xếp hàng dài quanh tòa nhà quận Multomah (tiểu bang Oregon) để chờ làm gíay giá thú dưới các cây dù màu cầu vồng, giống màu cờ biểu tượng của giới đồng tính luyến ái.
Người được cấp chứng từ đầu tiên là Mary Li, công chức quận, đã được hợp thức hóa cuộc chung sống với người bạn lâu năm.
Các viên chức ước lượng 400 tờ hôn thú đã được chứng thực trong ngày Thứ Tư.
Các Thị Trưởng và viên chức cấp quận ở 4 tiểu bang đã làm giá thú cho giới đồng tính, gồm San Francisco bắt đầu ngày 12-2.
New York và Oregon là 2 trong số 12 tiểu bang mặc thị định nghĩa hôn thú là giữa 1 người nam và 1 người nữ.
Tại thủ đô Washington, cac nghị sĩ CH hôm qua loan báo rằng trước cuối tháng này họ sẽ xem xét 5, 6 dự thảo tu chính án hiến pháp để ngăn trở hôn nhân đồng tính.

Ông Ted Kulongoski, Thống Đốc Oregon, nói luật gia đình của tiểu bang ám chỉ hôn nhân là kết hợp 2 người khac phái.
Tại tiểu bang Washington, ông Rick Forcier, viên chức của chi hội Liên Minh tín đồ Thiên Chúa Giáo, tuyên bố "Đây là tình trạng vô chính phủ, dường như chúng ta đã mất quyền của luật pháp".
Theo ông Scott Lively, đứng đầu Trung Tâm Vì Luật Gia Đình, Thị Trưởng Gavin Newsom của San Francisco là người làm gương trong vụ gây ra tình trạng vô chính phủ klhắp nước.
Trong tháng qua, Sandoval county của tiểu bang New Mexico cấp 26 hôn thú đồng tính, trước khi Bộ Trưởng tư pháp tiểu bang xac nhận rằng những chứng từ ấy là vơ giá trị theo luật hiện hành của tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.