Hôm nay,  

Bắc Kinh: Tới Họp 6 Phe Chuyện Dài Bắc Hàn

25/02/200400:00:00(Xem: 4395)
BẮC KINH - Sứ giả Bắc Hàn dự hội nghị 6 Phe sắp họp 2 ngày tại Bắc Kinh tỏ ý lạc quan về vòng đàm phán sắp tới - phái đoàn thương thuyết của Bắc Hàn vừa đến Bắc Kinh hôm thứ ba.
THứ Trưởng ngoại giao Kim Kyw Gwan của Bắc Hàn tuyên bố "Khung cảnh của đàm phán kỳ này là tốt đẹp hơn kỳ trước, chúng tôi hi vọng có thể hợp tac với Trung Quốc và Nga - chúng tôica ngợi cac nỗ lực của Trung Quốc. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để có những kết quả tốt".
Nhật loan báo rằng Bắc Hàn đã phát biểu sự sẵn sàng hủy bỏ chương trình nguyên tử, và Nam Hàn cho biết phía Hoa Kỳ đang xem xét cac "phản biện pháp" do Bắc Hàn đề nghị để đổi lại việc tháo gỡ chương trình nguyên tử.

Trưởng đoàn Nam Hàn Lee Soo-huyck nói "Hoa Kỳ chia sẻ sự hiểu biết đáng kể về những điều kiện mà Nam Hàn ràng buộc với đề nghị của phía Bắc Hàn" - ông không tiết lộ gì thêm.
1 viên chức Hoa Kỳ phát biểu với điều kiện ẩn danh rằng 1 thành quả tich cực của vòng đàm phán thứ nhì có thể là thành lập nhóm công tac thường trực tại Bắc Kinh.
TRưởng đoàn Hoa Kỳ James Kelly hôm Thứ 2 đã gặp các trưởng đoàn Nhật và Nam Hàn để bàn lập trường chung trong cuộc đàm phán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.