Hôm nay,  

Vụ Khủng Bố 9-11 Đã Tạo Ra 110 Triệu... Nhà Báo Nghiệp Dư

15/09/200200:00:00(Xem: 3966)
Theo một cuộc nghiên cứu vừa được công bố vào thứ Sáu tuần qua của Pew Research Center, người Mỹ đã ngồi ôm ti vi suốt những ngày tháng sau biến cố ngày 11 tháng Chín.
Ngoài đài truyền hình, vụ khủng bố 9/11 cũng đã biến mạng lưới điện toán thành ra một nơi chốn chung cho dân Mỹ bày tỏ nỗi xúc động, sợ hãi, giận dữ, tiếc thương, căm hận, và lòng yêu nước.
19 triệu người đã tỏ tình thân với những gia đình xa lạ, hay những người bạn học cũ và bạn cùng làm chung ở những nơi làm việc trước đây. 83% trong số những người này vẫn còn giữ những mối quan hệ có được sau biến cố 9/11.
Một chuyện mới lạ khác: có 110 triệu người đã trở thành nhà báo nghiệp dư sau vụ 9/11. Họ viết những bản tin mà họ thu lượm được về vụ khủng bố này và đăng trên các trang web của mạng Internet. Sau đó, họ vẫn tiếp tục viết và đã trở thành các nhà báo và nhà biên tập nghiệp dư.

Theo Google, trang web chuyên tìm kiếm dữ kiện, những từ ngữ được tìm kiếm nhiều nhất sau vụ khủng bố là "Nostradamus, terrorism, và WTC".
Vụ khủng bố 9/11 cũng làm cho số người đọc tin tức trên Internet tăng lên đáng kể. Những trang tin như CNN, washingtontimes.com, đã có số người đọc tăng lên đến hàng ngàn lần ngay sau cuộc tấn công. Cuộc nghiên cứu cho biết 2/3 dân Mỹ đã theo dõi tin tức trên mạng lưới Internet; 1/3 còn lại cho biết là vụ tấn công đã làm chọ họ theo dõi tin tức thường xuyên hơn.
2/3 các cơ quan nhà nước đã cải tiến lại các trang web của họ để thêm vào những tin tức mới nhất về vụ khủng bố.
Về an ninh quốc phòng, 69% dân Mỹ cho rằng chính phủ nên tăng cường bảo mật những tin tức trong nước. Tuy nhiên, 47% cho rằng chính phủ không có quyền kiểm tra việc dùng Internet của người dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.