Hôm nay,  

Nghị Sĩ Bill Frist Có Thể Được Chọn Ứng Cử Tt 2008

13/03/200600:00:00(Xem: 5659)
MEMPHIS - Sau khi bênh vực TT Bush về các vấn đề Iraq, Iran và vụ công ty Dubai, nghị sĩ McCain tuyên bố đại ý rằng ông không thể "đánh người ngã ngựa". Sau đó, cùng trong ngày, thủ lãnh đa số CH tại Thượng Viện là nghị sĩ Bill Frist thắng điểm cao nhất trong cuộc khảo sát với cử tri đoàn có thẩm quyền chọn ứng viên TT. Tỉ lệ ủng hộ Thống Đốc Mitt Roney của Massachusetts xếp hạng nhì, nhưng kém xa.

Hạng 3 là nghị sĩ George Allen, bằng điểm TT Bush, nhưng ông Bush không thể tranh cử nhiệm kỳ 3. Ông McCain chỉ chiếm 4.6% hậu thuẫn, xếp hạng 5 - ngay cả với số phiếu ủng hộ TT Bush, ông McCain cũng chỉ có thể giành hạng nhì. Hồi tối Thứ 6, nghị sĩ McCain ca ngợi TT Bush về nỗ lực đánh khủng bố trong khi chỉ trích thói quen chi tiêu tự do của QH - tuy không nói tới quyền phủ quyết mà TT Bush không sử dụng, ông McCain nhấn mạnh "Công quỹ là tiền thuế của mọi công dân", ông chỉ tay lên trời và cao giọng "Chúng ta không thể chi tiêu theo cách ấy".

Mặc dù TT Bush còn được 75% trong phe CH ủng hộ, các đại biểu cho biết các khuyết điểm của Bạch Oc khiến họ không yên tâm - 1 số đại biểu hô hào TT Bush tổ chức thanh lọc tại Bạch Oc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.