Hôm nay,  

88% Dân Mỹ Sẵn Sàng Giúp Sở Thuế Bắt Người Trốn Thuế

12/03/200600:00:00(Xem: 5238)
Theo một cuộc thăm dò ý kiến của sở thuế vụ (IRS), có 3/5 dân ở Mỹ cho biết rằng họ sẽ tố cáo nếu biết được có người khai thuế gian lận. Những người này nói rằng họ sẽ không điều tra để tìm ra người gian lận thuế nhưng sẽ ủng hộ sở thuế trong việc tìm bắt người gian lận và sẽ cung cấp chứng cớ nếu họ biết được.

62% đã đồng ý rằng trách nhiệm của người dân là phải báo cáo khi biết được bất cứ người nào khai thuế gian lận, cao hơn năm ngoái - chỉ có 53% đồng ý điều này.

Khoảng 88% nói rằng không thể chấp nhận được việc gian lận thuế; tỷ lệ này gần tương đương với năm ngoái nhưng cao hơn năm 2003 - 81%.

Khoảng 82% nói rằng phẩm chất của họ tuỳ thuộc một phần khá lớn vào việc họ có khai thuế thành thật hay không.

Các tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết rằng sự thành thật của một người khai thuế tuỳ thuộc sự tin tưởng vào sự thành thật của những người khai thuế khác, vào việc những người khai thuế khác cũng phải đóng một phần tiền thuế như mình.

Cuộc nghiên cứu cũng kết luận rằng ý thức trách nhiệm đối với xã hội của những người đóng thuế đang tăng.

Một yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự thành thật của người đóng thuế và những chuyên viên khai thuế là sự kiểm tra chặt chẽ của sở thuế và những vụ kiểm soát sổ sách (audit) gia tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.