Hôm nay,  

Iraq: Lính Mỹ Bắt 1 Tàu Bom Từ Iran Đưa Vào Chống Mỹ

12/03/200600:00:00(Xem: 5223)
- Các Viên Chức Tình Báo Nói Các Loại Vũ Khí Đó Đã Làm Tổn Hại Sinh Mạng Của Người Mỹ Tại Iraq.

Bài báo của Brian Ross, Richard Esposito và Jill Rackmill đăng trên ABC News ngày 6-3-2006 tiết lộ: Các viên chức tình báo và quân đội Hoa Kỳ nói với ABC News rằng họ đã bắt được một chiếc tàu tại biên giới Iran-Iraq vận chuyển các loại bom mới gây chết người.

Đó là cuộc mua bán vô cùng đen tối, bắn có thể xuyên thủng các loại xe bọc sắt mạnh nhất của người lính Hoa Kỳ.

Điều mà Hoa Kỳ nhấn mạnh là mối liên hệ giữa chuyến tàu đó với Iran vì dấu hiệu của xưởng chế tạo-nối kết các máy móc và nguyên liệu cho thấy nó đã được xây dựng cùng một nhà máy sản xuất bom tại Iran.

'Các dấu hiệu các loại vũ khí cho thấy nó chắc chắn được sản xuất trong cùng một nhà máy,' Kevin Barry, chuyên gia về chất nổ cho biết.

'Theo các viên chức Hoa Kỳ, các cuộc tấn công bằng bom ở ven đường chống lại quân đội Hoa Kỳ tại Iraq đã làm cho nhiều người chết. Nhiều loại bom do Iran sản xuất và Iran vẽ kiểu đã được lén lút đưa vào Iraq kể từ Tháng Mười vừa qua.

'Tôi nghĩ rằng chứng cứ đó là quá rõ ràng cho thấy chính phủ Iran đã sản xuất những loại vũ khí độc hại giết người và chính phủ Iran đã đưa nó qua biên giới và nó được sử dụng để giết quân nhân Mỹ một khi nó vào đất nước Iraq,' Richard Clarke, cựu trưởng phòng chống khủng bố của Bạch Oc và hiện là cố vấn hãng ABC News nói. 'Tôi nghĩ rằng rất khó để bác bỏ kết luận này, trong mọi tình huống, chính phủ Iran biết rõ rằng họ đã giết hại quân nhân Mỹ.'

Trong khi đó, theo các viên chức tình báo Hoa Kỳ, Iran đang sử dụng các loại bom như là một cách để gia tăng số thương vong của Hoa Kỳ tại Iraq mà không cần phải chạm trán trực tiếp.

John Negroponte, giám đốc tình báo quốc gia, xác nhận trước Ủy ban Tình Báo Thượng Viện hôm 2-2, rằng 'Ý định của Tehran là gây ra thương vong đau đớn cho Hoa Kỳ và Iraq bị bắt buộc thận trọng hơn để tránh việc buộc Hoa Kỳ phải xin lỗi vì đã tấn công Iraq.

Quân đội Hoa Kỳ đã lao vào nỗ lực nhằm mang lại hiệu quả là tìm cách ngăn chặn các vụ nổ bom, theo phúc trình chưa xác định nguồn được đưa ra hồi tháng rồi. Các dụng cụ được giấu kín một cách dễ dàng và phát nổ bởi những máy dò tìm người di chuyển - cũng giống như việc sử dụng ánh sáng bảo vệ an ninh trong sân vườn - mà không thể nào bị chặn phá được.

Khi phát nổ, cái đĩa đồng trở thành viên đạn tan chảy thành loại chất lỏng có thể xuyên thủng loại áo giáp dầy nhất mà quân đội Hoa Kỳ sử dụng.

'Nó xuyên thủng xe bọc sắt của loại tăng M1 Abram,' theo Clarke. Clarke cũng nói rằng 'Ngũ Giác Đài đang tiến hành cuộc nghiên cứu một vụ nổ chính để tìm cách ngăn chặn các vụ nổ bom,' cũng theo Clarke, 'nhưng họ vẫn chưa tìm được.'

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.