Hôm nay,  

Quân Serb Đã Tàn Sát 10,000 Người Ơû Kosovo

18/06/199900:00:00(Xem: 6318)
PRISTINA (Reuters) - Quân đội NATO hôm thứ năm 17-6 đã tìm thấy một phòng tra tấn của Cảnh sát Serb ở Pristina, thủ đô Kosovo. Các giới chức Anh nói có đến 10,000 người bị tàn sát ở tỉnh này.
Các phóng viên được mời đến thăm phòng tra tấn trong trụ sở Cảnh sát của bộ Nội vụ được nhìn thấy đủ loại tra tấn như gậy, dao, nắm đấm thép, bình điện, một thanh gươm và một cưa máy cầm tay.
Một phát ngôn nhân quân sự NATO nói tòa nhà này đã bị phong tỏa và các điều tra viên tội phạm chiến tranh của tòa án quốc The Hague đã được mời đến. Họ đã đem đi tất cả những hồ sơ và dụng cụ tra hỏi nạn nhân.
Trong khi những tang chứng tàn bạo ngày một gia tăng, một giới chức bộ Ngoại giao Anh nói với báo chí:

“Theo những báo cáo chúng tôi thu thập được, phần lớn từ những người tị nạn, khoảng 10,000 người đã bị giết trong 100 vụ tàn sát. Con số thật sự sẽ còn lên đến độ khủng khiếp hơn sau khi cuộc điều tra kết thúc”.
Một nguồn tin của CNN cho biết đã tìm thấy 90 nấm mồ chôn tập thể của nạn tẩy sạch chủng tộc.
Tại thành phố Mitrovica ở phía Bắc Kosovo, quân Pháp đến đây ngày thứ năm 17-6 đã thấy một cảnh tan hoang rùng rợn, làm kinh hoàng cả những người lính chiến có nhiều kinh nghiệm nhất.
Một sĩ quan Pháp nói: “Tôi đã từng ở Sarajevo, ở Mogasdishu. Vậy mà chưa bao giờ thấy như thế này. Thành phố này đã bị cắt ra từng mảnh phá trụi. Ngoại thành phía Nam đã biến mất”.
Một người dân gốc Albania còn sót lại sau trận tàn phá nói: “Nguời Serb đã giết hàng đống người, rất nhiều người. Họ phá sạch, đốt sạch”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.