Hôm nay,  

Dư Luận Mỹ Có Chao Đảo Chút Ít Sau Biểu Tình

22/02/200300:00:00(Xem: 4310)
WASHINGTON D.C. - Dư luận tại Hoa Kỳ ủng hộ dùng vũ lực với Iraq còn cao, nhưng có sự gia tăng số người tin rằng hậu thuẫn của quốc tế không đủ.
Theo kết quả thăm dò dư luận của Viện Pew công bố ngày Thứ 5, có 57% số người được hỏi ý kiến đáp rằng Hoa Kỳ nên tìm kiếm 1 nghị quyết mới tại HĐ Bảo An LHQ trước khi hành động - số người nghĩ rằng chưa đủ hậu thuẫn quốc tế là 58%.

Ông Andrew Kohut, giám đốc Viện Pew, nói: điều quan trọng nhất nhận thấy qua cuộc khảo sát này là cuộc tranh luận kéo dài ở LHQ, phuc trình của các thanh tra, và các cuộc biểu tình chống chiến tranh ở nước ngoài đã có ảnh hưởng tới công luận Hoa Kỳ - theo ông Kohut, số người ủng hộ biện pháp quân sự về căn bản không thay đổi, nhưng có sự quan ngại về nhu cầu hậu thuẫn trong cộng đồng quốc tế.
Viện Pew nhận thấy tâm lý dân chúng Hoa Kỳ thay đổi đáng kể trong thời gian từ đầu Tháng 2 đến cuộc phuc trình của thanh tra trưởng Hans Blix.
Theo nhận xét của giám đốc Kohut, không thu đưộc hậu thuẫn của LHQ và của 1 liên minh rộng rãi có nghĩa là về lâu về dài, nỗ lực quân sự sẽ không có được sự ủng hộ rộng rãi trong dân chúng Hoa Ky.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.