Hôm nay,  

Thị Trưởng Rudolph Giuliani: Nhân Vật Trong Năm

24/12/200100:00:00(Xem: 4097)
NEW YORK (AP) - Thị Trưởng Rudolph Giuliani của New York hôm chủ nhật đã được tạp chí Time vinh danh là "NhânVật Của Năm."

Ban biên tập tạp chí này chọn Giuliani "vì đã có niềm tin hơn chúng ta có, vì đã can đảm khi được đòi hỏi, và đã thô bạo nơi thích nghi, và dịu dàng mà không sáo mòn, vì đã không chịu ngủ và không chịu bỏ cuộc và không chịu thu nhỏ lại đối với cơn đau vây khắp người ông."

Chủ bút Jim Kelly của tạp chí Time nói rằng ông biết ngay từ ngày 11-9 rằng Người Trong Năm sẽ phải liên hệ tới cú tấn công vào World Trade Center và Pentagon. Các biên tập viên đã bỏ nhiều giờ đồng hồ tranh luận xe có nên chỉ tên trùm khủng bố Osama bin Laden làm Người Trong Năm hay không, theo lời Kelly.

Nhưng bin Laden lại "quá nhỏ nhoi để gánh mọi chuyện đã xảy ra tại Hoa Kỳ vào mùa thu năm 2001," theo tạp chí này. "Chính là những gì xảy ra sau khi các đệ tử của bin Laden hoàn tất khủng bố mới là những gì định nghĩa cho năm nay."

Giám đốc báo chí của Giuliani là Sunny Mindel nói, "Thị trưởng rất khiêm tốn, vả cảm thấy vinh dự này thực sự đang được trao tặng cho toàn dân thị xã New York vì lòng can đảm của họ đối với cú tấn công kinh hoàng nhất tại Hoa Kỳ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.