Hôm nay,  

Do Thái Xiết Vòng Vây Palestine, Tìm Bắt Du Kích

28/06/200200:00:00(Xem: 3649)
HEBRON - Lực lượng Israel siết chặt cuộc vây hãm bản doanh chính quyền Palestine tại thị xã Hebron thuộc Tây Ngạn, quyết bắt 15 người trong danh sách truy nã, mà họ nói là đang ẩn náu trong khu công sở Palestine. Hebron là thành phố thứ 7 của Palestine bị Israel tái chiếm trong tuần này.

Hôm thứ năm, xe tăng và trực thăng bắn phá bản doanh chính quyền Palestine địa phương qua ngày thứ 3 liên tiếp.

Xe thiết giáp và xe ủi đất của Israel cũng vào thị trấn Rafah, tại miền nam Gaza, trong 5 giờ, phá 10 nhà ven biên giới Ai Cập, gây hư hại 5 nhà khác, và gây thương tich 6 người. Theo tin quân sự, lực lượng Israel ngăn các tay súng Palestine tìm cách ngăn cản cuộc ủi sập nhà.

Ở Nablus, 20 cảnh sát Palestine ra hàng khi xe tăng Israel vây 1 trại giam. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Israel tuyên bố với báo chí rằng: Israel mong thấy chính quyền Palestine hành động, và nếu kế hoạch cải tổ là thật, thì đó là phúc lợi cho nhân dân Palestine, và cũng là tich cực đối với người Israel.

Phóng viên nhận thấy chiến dịch quân sự quy mô của Israel hiện nay gặp ít sức đề kháng hơn trước đây, trong chiến dịch Lá Chắn kéo dài 6 tuần lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.