Hôm nay,  

Đòi Tái Xét Xử 24 Lãnh Tụ Đảng Nhân Dân Hành Động

15/09/199900:00:00(Xem: 4968)
SAN JOSE (VB) — Dưới đây là bản Thông cáo Báo Chí từ Văn Phòng Phó Chủ Tịch Ngoại Vận của Đảng Nhân Dân Hành Động từ San Jose phổ biến, nội dung trình bày về việc Hà Nội xử án 24 thành viên lãnh đạo đảng này.
Thông Cáo Báo Chí
San Jose, ngày 14 tháng 9 năm 1999
Nhà Cầm Quyền Hà Nội Lén Lút Kết Án 224 Năm Tù Đối Với 24 Thành Viên Lãnh Đạo Của Đảng Nhân Dân Hành Động Một Cách Dã Man
Với nhiều mưu kế trong hơn hai năm qua, cuối cùng, vào ngày 10/9/99, sau 3 ngày lén lút xét xử tại tòa án tỉnh Anh Giang, nhà cầm quyền Hà Nội đã kết án 24 thành viên lãnh đạo của Đảng Nhân Dân Hành Động 224 năm tù với hai tội danh cáo buộc là xâm nhập Việt Nam bất hợp pháp và hoạt động chống chính quyền cách mạng. Đó là những anh chị em mà nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt giam một cách trái phép trong hơn hai năm qua. Trong số 24 người bị kết án, có anh Lê Văn Tính, cựu dân biểu VNCH, anh Đỗ Hữu Nam, Thiếu Tướng trong quân đội Cam Bốt, Thầy Thích Nhật Sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Trí và 3 người chưa được kiểm chứng, tất cả đều cư ngụ tại Cam Bốt. Tin này theo báo Sài Gòn Giải Phóng đăng tải ngày 12/9/99, thiếu trung thực, thiếu chi tiết, chưa được phối kiểm đầy đủ.

Vấn đề dã man áp đặt án tù 224 năm, vu khống tội danh xâm nhập Việt Nam bất hợp pháp và bịa đặt tội danh hoạt động chống chính quyền cách mạng đối với 24 thành viên lãnh đạo của Đảng Nhân Dân Hành Động, một chính đảng không vũ trang, ôn hòa hoạt động là hành động sai phạm trầm trọng của nhà cầm quyền Hà Nội đối với nhân dân Việt Nam và thế giới. Đảng Nhân Dân Hành Động cực lực phản đối và đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải mở lại phiên tòa và công khai xét xử, trong đó chánh án không thể là người Cộng sản và phải có luật sư của Đảng Nhân Dân Hành Động biện hộ.
Theo chúng tôi được biết, sau khi hai văn bản của Đảng Nhân Dân Hành Động gởi đến Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu, Thủ Tướng Phan Văn Khải và toàn thể ủy viên Ban Chấp hành trung ương ĐCSVN vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua về việc chỉ trích họ giam giữ người trái phép và đòi hỏi cho Đảng Nhân Dân Hành Động phải được tự do hoạt động tại Việt Nam, có thể vì bị nhiều áp lực trong và ngoài nước cho nên họ đã lúng túng và cấp tốc xử một cách lén lút như vậy.
Chúng tôi sẽ có cuộc họp báo trong nay mai về mọi chi tiết một khi chúng tôi đã phối kiểm đầy đủ mọi vấn đề.

Trân trọng
Bác Sĩ Nguyễn Xuân Ngãi
Phó Chủ Tịch ngoại vận

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.