Hôm nay,  

Thế Vận 2000 Kiện Hãng Reebok

14/12/199900:00:00(Xem: 5475)
SYDNEY, Úc (Reuters) - Ban tổ chức Thế Vận Sydney hôm Thứ Hai cho biết họ dự định thưa ngược công ty sản xuất vật dụng thể thao Hoa Kỳ Reebok để lấy về khoản tiền mất đi vì quyết định của Reebok hủy bỏ việc bảo trợ Thế Vận 2000.
Reebok hiện thời đang kiện ban tổ chức Thế Vận SOCOG, cho là họ đã vi phạm hợp đồng bảo trợ 6.3 triệu đô la bằng cách cho nhân viên Thế Vận mặc đồng phục từ các công ty khác.
Ủy Hội Thế Vận Quốc Tế IOC đã loan báo tại Lausanne cuối tuần rằng hãng Nike đã nhảy vào thay thế Reebok để bảo trợ, nhưng nói rằng đây là một hợp đồng ít tiền hơn.
Chủ Tịch Michael Knight của SOCOG nói là sẽ kiện ngược Reebok để lấy khoản tiền sai biệt.
“Hợp đồng mới không nhiều tiền bằng hợp đồng với Reebok bởi vì Nike chỉ có 9 tháng tiếp thị, trong khi Reebok có 3 năm, do vậy chúng tôi phải kiện Reebok ra tòa để đòi tiền sai biệt,” theo Knight.

Hiện thời SOCOG còn thiếu khoảng 88.2 triệu đô la tiền bảo trợ.
Trong một tin khác, Ủy Hội Thế Vận Quốc Tế vừa bỏ phiếu thông qua quyết định là kể từ nay, các thành viên trong cơ cấu này không được viếng thăm những thành phố dự tranh đăng cai thế vận. Quyết định này hy vọng sẽ phục hồi uy tín của tổ chức.
Trong số 100 đại biểu tham dự cuộc bỏ phiếu, chỉ có 10 người bỏ thăm không chấp nhận việc nghiêm cấm viếng thăm các thành phố dự tranh đăng cai thế vận.
Biện pháp cải tổ vừa nói nhằm giải quyết vụ tai tiếng liên quan đến chuyện thành phố Salt Lake tại Hoa Kỳ, trong thời gian vận động đăng cai, đã dành cho các đại biểu Ủy Hội Thế Vận nhiều ưu đãi không chính đáng..

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.