Hôm nay,  

Rumsfeld Thăm Vùng Vịnh, Ca Ngợi Tinh Thần Binh Sĩ

29/04/200300:00:00(Xem: 4189)
CAMP AS SAYLIYAH - Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld và Tướng Tommy Franks hôm thứ hai cùng khen ngợi và cảm ớn chiến sĩ dự phần vào chiến cuộc Iraq.
Trước đám đông quân sĩ hò reo, ông Rumsfeld tuyên bố: quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng 1 sự phối hợp chưa từng có sức mạnh, sự chính xác, tốc độ, sự linh hoạt, và cả tình thông cảm trong chiến dịch Iraq mà ông mô tả là 1 thành công lịch sử có ảnh hưởng đến chiến phí và binh sách trong nhiều thập niên về sau.
Bộ Trưởng Rumsfeld nói "Baghdad đã được giải phóng chỉ trong thời gian chưa tới 1 tháng, có lẽ là cuộc tiến quân chiếm 1 thủ đô nhanh nhất trong lịch sử hiện đại.”
Ông nói với các quân nhân tập trung trong 1 nhà kho của căn cứ As Sayliyah rằng trại này không trực tiếp chiến đấu nhưng giữ 1 vai trò then chốt về chỉ huy và tiếp vận.
Ông nói "các bạn đã bảo vệ đất nước chống lại mối đe dọa đang tập trung, và giải phóng nhân dân Iraq".

Tướng Franks được Bộ Trưởng Rumsfeld khen ngợi là đã có 1 kế hoạch hành quân hiệu quả, thực hành theo cách thông minh.
Theo lời ông Rumsfeld, việc Thổ Nhĩ Kỳ không thuận cho sư đoàn 4 BB mở mặt trận bắc Iraq là việc "đáng bực mình" nhưng Tướng Franks đã biến "bất lợi" thành "thuận lợi" bằng cách hạ lệnh cho các chiến hạm neo chờ ngoài khơi Thổ NHĩ Kỳ, khiến cho ông Saddam tưởng rằng chiến cuộc chỉ bắt đầu khi lực lượng Mỹ lập phòng tuyến phía bắc.
Như thực tế đã xẩy ra, liên quân tiến đánh từ hướng Kuwait.
Phóng viên nhận thấy Bộ Trưởng Rumsfeld né tránh các câu hỏi rằng tuổi hưu của quân nhân trừ bị sẽ được hạ thấp hay không, bởi trong những năm gần đây, lính trừ bị thường bị động viên và phải lưu ngũ lâu dài.
Ông Rumsfeld chỉ đáp "Làm sao bạn có thể hỏi 1 người 70 tuổi về tuổi hưu". Chiều thứ hai, ông Rumsfeld hội kiến ông al Thani, nhà lãnh đạo tiểu quốc Qatar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.