Hôm nay,  

Trung Quốc, Hồng Kông Còn Lúng Túng Vì Bệnh Sars

22/04/200300:00:00(Xem: 3913)
BẮC KINH - Thị Trưởng Bắc Kinh Meng Xuenong đã bị cách chức tiếp theo sau lời tiết lộ về số người lây bệnh hô hấp cấp tính tăng gấp 10 tại thủ đô Trung Quốc, không lâu sau khi ông và Bộ Trưởng y tế bị tước các chức vụ trong đảng, và Bộ y tế báo tin số người lây bệnh ở Bắc Kinh đã lên tới 339, thay vì 37. Phát ngôn viên chính phủ tại Bắc Kinh từ chối xác nhận tin ông Meng bị cách chức - ông Mueng chỉ mới nhậm chức Thị Trưởng Bắc Kinh cách đây 3 tháng. Ông Meng Xuenong cũng là phó bí thư thành ủy Bắc Kinh. Theo tin chi tiết trên các báo nhà nước, các viên chức cao cấp của đảng tố giác Thị Trưởng Meng không làm hết nhiệm vụ trong việc thu thập thông tin về bệnh SARS, theo dõi các trường hợp mới lây bệnh và thành phần tiếp cận người mắc bệnh.

Ở Hongkong, hành chánh trưởng quan Đồng Kiến Hoa cho biết các biện pháp cách ly người lây bệnh và tuy tìm các tiếp xúc với bệnh đã bắt đầu đem lại hiệu quả - theo nhận xét của ông Đồng, con số mới lây bệnh đã ổn định, hệ thống y tế Hongkong đang có tiến bộ.
Ngày thứ ba, 1 số học sinh sẽ bắt đầu trở lại trường, mang khẩu trang để đề phòng. Nhưng, 10 trường chưa chịu mở cửa.
Mặt khác, đặc khu Macau đã báo cáo trường hợp SARS đầu tiên, nạn nhân là 1 phụ nữ 38 tuổi đã bị cách ly, sau khi phát lộ các triệu chứng sốt và ho.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.