Hôm nay,  

Bộ Trưởng Mỹ Tới Berlin: Có Cảm Giác Đức Phản Bội

03/05/200300:00:00(Xem: 4164)
BERLIN - Viên chức ngang cấp Bộ Trưởng Hoa Kỳ đầu tiên tới thủ đô Đức kể từ ngày có bất đồng về chiến tranh Iraq tuyên bố rằng Washington cảm thấy bị phản bội và thương tổn về sự việc ấy.
Đại diện thương mại Robert Zoellick cho biết Washington đã theo dõi từng chuyển động qua những cuộc họp do Pháp và Đức chủ xướng nhằm phát triển sự hội nhập nền quốc phòng châu Aâu và ông mô tả sự thành lập đối trọng với Hoa Kỳ là có hại cho các quan hệ 2 bên Đại Tây Dương.

Theo lời ông, hội nghị riêng 4 nước Đức, Pháp, Luxembourg và Belgium đầu tuần này không phải là không được chú ý theo dõi, và ông mô tả là "không xây dựng".
Ông Zoellick tuyên bố với báo chí rằng ông tin tưởng các quyền lợi hỗ tương sẽ đưa 2 nền kinh tế hạng nhất và hạng 3 thế giới trở lại tình trạng hợp tác - ông nhấn mạnh "Trong quá khứ, nước Đức luôn là đối tác tốt của Hoa Kỳ, và tương lai cũng thế".
Ông Zoellick cũng nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã ủng hộ vững chắc cuộc tái thống nhất nước Đức mặc dù 1 số nước Aâu Châu chống lại - ông nói "tôi còn nhớ thời điểm nước Đức cần bạn, năm 1989".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.