Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Tuổi Trẻ Đừng Để Cám Dỗ. Lần Đầu Cuba Cho Phái Đoàn 200 Thanh Niên Dự Đại Hội Giới Trẻ

27/07/200200:00:00(Xem: 4007)
TORONTO - Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị đã kêu gọi thanh niên công giáo cưỡng lại cám dỗ của tiền tài, quyền lực, và chỉ ra rằng các trận tấn công khủng bố ngày 11-9 phô lộ bộ mặt thảm kịch của tính tị hiềm ở loài người.

Đề tài lạm dụng tình dục trong giới tu sĩ công giáo không được nói tới.

Mặc dù có những quan ngại về sức khỏe của vị lãnh đạo công giao hoàn vũ trong chuyến xuất ngoại lần thứ 97 dài 11 ngày, Giáo Hoàng đã phát biểu trước hàng trăm ngàn tín đồ trẻ bằng giọng nói rõ ràng và mạnh mẽ.

Ngài tới ghế ngồi trên khán đài với cây gậy ở tay phải, và tay trái có người dìu. Ngài tự mô tả mình là Giáo Hoàng cao tuổi nhưng còn trẻ về tinh thần.

Thỉnh thoảng giơ cao nắm tay để nhấn mạnh, Ngài tỏ ý hi vọng ngày Thanh Niên Thế Giới sẽ có dịp tổ chức tại thành phố Krakow (Ba Lan), sinh quán của Ngài.

Phóng viên không được tới cù lao Strawberry, nơi nghỉ của Giáo Hoàng, nhưng 14 thanh thiếu niên thuộc nhiều quốc tịch hôm thứ sáu được tới đó ăn trưa với Giáo Hoàng.

Sau thánh lễ ngày chủ nhật, vị lãnh đạo Vatican lên đường thăm Guatemala trong ngày Thứ 2.

Bản tin khác ghi nhận, đoàn người hành hương Cuba lớn chưa từng có được xuất ngoại dưới chế độ CS đã có mặt tại đại hội thanh niên công giáo Toronto.

Khỏang 200 người Cuba, trong áo T-shirt hai màu vàng/trắng của Ngày Thanh Niên Thế Giới, lắng nghe bài nói của đức Giáo Hoàng và vui vẻ chào đón các tham dự viên từ nhiều nước khac. Cô sinh viên 19 tuổi Aileen Lorenzo del Rio, theo học khoa tâm lý ở thủ đô Havana, hô "vạn tuế Giáo Hoàng" khi bài nói của nhà lãnh đạọ Vatican vừa dứt - cô thich thú nhận thấy đạo công giáo được đối xử khác hẳn ở Canada và ở các nền văn hóa khác.

Đa số nhóm hành hương Cuba chưa từng ra khỏi nước, theo lời giám mục Carlos Baladron, phụ trach giáo phận Guantanamo - Baracoa. Ông nói : khoảng 60 % dân Cuba là tín đồ công giáo, nhưng chưa tới 4 % hành đạo thường xuyên và tich cực.

Đoàn hành hương do ông dẫn đầu mất nhiều tháng để chuẩn bị, và nhà bảo trợ là ban tổ chức Canada và cơ quan của Vatican điều hợp ngày Thanh Niên Thế Giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.