Hôm nay,  

Mỹ Khuyên Sv Ra Hải Ngoại Hãy Giả Là Công Dân Canada

29/03/200300:00:00(Xem: 4079)
Putin: Mỹ gây khủng hoảng tệ hại nhất kể từ ngày kết thúc chiến tranh lạnh, đe dọa ổn định toàn cầu và nền tảng quốc tế công pháp
WASHINGTON -- Hoa Kỳ đang thua một cuộc chiến toàn cầu:thế giới đã nhiều cạm bẫy hơn đối với công dân Mỹ.
Theo tin AP, phong trào phản chiến tăng vọt ở các nước, cho nên các đại học Mỹ đang cảnh giác sinh viên của họ đang du học ở hải ngoại là hãy tránh các cuộc biểu tình, đừng tranh luận ngoài phố về chính sách ngoại giao của Mỹ và hãy tránh mặc đồ để bị nhận diện là người Mỹ.
Nhưng để an toàn hơn, vài sinh viên Mỹ đang tự nhận họ là sinh viên Canada, mặc dù các giáo sư và sinh viên Mỹ đang làm và học ở hải ngọai nói là làn sóng phản chiến trực diện vào chính phủ Bush chứ không phải công dân Mỹ.
Đại Học Worcester Polytechnic Institute ở Massachusetts chỉ thị các giám thị phải hạn chế sinh hoạt của 142 sinh viên trường này đang học ở Âu Châu và Úc.
Hệ thống các đặi học Minnesota cũng kêu gọi sinh viên Mỹ ở hải ngoại phải “nín thở qua sông.”
Stephen Burmeister-May, giám đốc giáo dục quốc tế nói, “Chúng tôi đã nói với họ, nếu các em du lịch hay đi ra ngoài vào cuối tuần, hãy nói với người ta rằng các em là công dân Canada.”
BULGARIA CÃI LỜI MỸ

SOFIA - Bulgaria bác bỏ yêu cầu của Hoa kỳ là đóng cửa sứ quán Iraq ở Sofia và trục xuất các nhà ngoại giao Iraq, với lời giải thich rằng không có căn bản pháp lý để làm việc ấy. Washington yêu cầu 60 quốc gia tống xuất các nhà ngoại giao Iraq làm việc do thám, đe dọa nhân viên Hoa Kỳ ở hải ngoại. Ngoại Trưởng Solomon Passy tuyên bố trên đài truyền hình tư nhân bTV : chúng tôi không có lý do nào vào lúc này để trục xuất các nhà ngoại giao Iraq. Trong số các quốc gia đã trục xuất nhân viên ngoại giao Iraq hiện đã có Italy, Hungary, Czech, Hi Lạp, Thụy Điển, Romania, Australia và Philippines. Pháp, Nga và Hòa Lan đã từ chối.
Bulgaria sẽ đóng góp 150 quân nhân không tác chiến, chuyên về chống vũ khí nguyên tử, vũ khí sinh học và hóa học - cũng như đã cho Hoa Kỳ sử dụng không phận và căn cứ tiếp nhiên liệu để phục vụ chiến trường Iraq.
PUTIN: MỸ TỆ HẠI QUÁ
MOSCOW - Trong khi họp với các nhà lập pháp, TT Vladimir Putin tuyên bố rằng cuộc chiến chống Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ ngày kết thúc chiến tranh lạnh, đe dọa sự ổn định toàn cầu và nền tảng của quốc tế công pháp.
Ông Putin nói : lối thoát duy nhất là lập tức ngưng chiếnï, trở lại với các dàn xếp chính trị tại HĐ Bảo An LHQ. Mặc dù chỉ trich chiến cuộc Iraq Điện Kremlin vẫn xác quyết rằng bất đồng về vấn đề Iraq không gây tổn thương các quan hệ giữa 2 nước.
Theo thông tấn Interfax, ông Putin nhấn mạnh "Tính chất đồng hành trong các quan hệ Nga-Mỹ cho chúng ta căn bản để đối thoại ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.