Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/08/200200:00:00(Xem: 4059)
PAKISTAN: XÁC KÝ GIẢ MỸ HỒI HƯƠNG
KARACHI - Di cốt của nhà báo Mỹ Daniel Pearl sáng thứ tư được đưa tới sân bay Karachi để lên phi cơ về nước. Hơn 6 tháng trước, ông Pearl bị bắt cóc khi tìm gặp các nhân vật Hồi Giáo quá khich tại miền nam Pakistan. Chiếc quan tài gỗ màu vàng được xe cứu thương chở từ nhà xác tới, trên đặt vòng hoa và băng phúng điếu viết "Vì sự an nghỉ của linh hồn Daniel Pearl". Xác của ông Pearl được tìm thấy tại 1 huyệt cạn hồi Tháng 5 trong vườn ươm cây ở ngoại ô Karachi. Qua cuối Tháng 7, kết quả giảo nghiệm của pháp y đã xác nhận đúng là xác ông Pearl. Chính phạm trong vụ bắt cóc và hạ sát nhà báo Pearl của tờ Wall Street Journal đã bị kết án tử hình.

CALIFORNIA: KHÔNG TRUY TỐ CÁC ĐỆ TỬ THỐNG ĐỐC


SACRAMENTO - Hội Đồng Chứng Khoán và Hối Đoái liên bang (SEC) không truy tố tùy viên báo chí của Thống Đốc Gray Davis và 2 nhà tham vấn năng lượng của tiểu bang California về những gian lận chứng khoán. Ông Mark Skowronski và Vikram Budhraja, viên chức của Energy Power Group, đã được SEC thông báo rằng họ không còn bị điều tra về việc mua bán cổ phiếu của công ty trong năm qua. Luật sư của 2 người cho biết văn thư của SEC đã nhận được hôm Thứ 2. SEC cũng gửi thư ngày 11-7 báo tin tương tự cho ông Steven Maviglio, tùy viên báo chí của Thống Đốc Gray Davis. Năm ngoái, Energy Power Group trúng thầu trên 6 triệu MK giúp Bộ Nguồn Nước mua điện cho hàng triệu khách hàng trong luc xẩy ra khủng hoảng năng lượng ở California.

BIỂU TÌNH PHẢN CHIẾN
Nhà hoạt động Craig Slater đã ngồi biểu tình trong khi vai gánh biểu ngữ “Chiến Tranh Là Khủng Bố” để chống lại Phó Tổng Thống Dick Cheney bên ngoài Khách Sạn Fairmont hôm 7-8 tại San Francisco.
PTT Cheney tới đây để đọc diễn văn trước câu lạc bộ Commonwealth Club. Diễn văn này là một phần trong chuyến đi thăm vùng Bắc California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.