Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Bỏ Khám Ngẫu Nhiên Hành Khách Phi Cơ Từ Năm Tới

25/09/200200:00:00(Xem: 3974)
WASHINGTON D.C. - Biện pháp khám xét ngẫu nhiên đối với hành khach đi máy bay luc sắp lên phi cơ có thể chấm dứt năm tới, trong lúc giám đốc cơ quan an ninh chuyên chở (TSA) James Loy tìm cách giảm các phiền phức về kiểm tra an ninh ở phi trường.
Theo các viên chức TSA, sau khi có những nhân viên được huấn luyện đầy đủ và trả lương khá, sẽ bớt cần tới 1 tầng an ninh nữa ở cổng lên phi cơ.

Kỳ hạn bố trí đầy đủ nhân viên kiểm soát an ninh của liên bang ở các phi trường đã được định là ngày 19-11. Nhưng, ông Paul Hudson, giám đốc dự án Aviation Consumer Action, phản ứng rằng "biện pháp an ninh cao nhất đòi hỏi nhiều tầng kiểm soát, bỏ khám xét ngẫu nhiên thì chỉ còn lại 1 tầng khám xét".
Theo phát ngôn viên của cơ quan vận tải hàng không, đại diện các công ty hàng không thương mại lớn, nói : khám xét ngẫu nhiên là không cần thiết sau khi đã có kỹ thuật khám người và hành lý tinh vi.
Ông Loy tuyên bố rằng điều cần là cân bằng giữa nhu cầu an ninh và sự phục vụ hành khách - nhưng TSA không cho biết bằng cách nào 1 hành khach bị chọn để khám ngẫu nhiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.