Hôm nay,  

Israel Tìm Lập Nội Các Liên Minh Mới

02/11/200200:00:00(Xem: 3988)
JERUSALEM - Hôm thứ sáu, Thủ Tướng Ariel Sharon tìm gặp cựu Thủ Tướng Netanyahu với mục đích mời ông Netanyahu nhận trọng trach Ngoại Trưởng trong chính phủ liên hiệp thiểu số.
Cuộc hội đàm diễn ra tại trại nuôi cừu giữa sa mạc Negev của cựu Thủ Tướng Netanyahu, có lúc là đồng minh, có lúc là đối lập của ông Sharon. Sau cuộc thảo luận, cả 2 vị không tuyên bố gì với báo chí - 2 ông thỏa thuận sẽ gặp lại trong ngày chủ nhật.
Cưu Thủ Tướng Netanyahu được dư luận rộng rãi phỏng đoán là sẽ tranh quyền lãnh đạo đảng Likud với ông Sharon trươc cuộc tuyển cử sắp tới.

Sự rút lui ở Nội Các của đảng Lao Động trong tuần này vì bất đồng về ngân sách khiến chức vụ Ngoại Trưởng bị bỏ trống bởi ông Shimon Peres, một nhân vật được coi là ôn hòa. Nội Các Sharon hiện chiếm 55 ghế tại Quốc Hội 120 người.
Thủ Tướng Sharon cũng đã mời cựu Tướng Mofaz điền khuyết ghế Bộ Trưởng quốc phòng, thay thế ông Ben Eliezer. Ông Mofaz có tiếng là cứng rắn, từng giám sát cuộc trấn áp các hoạt động nổi dậy của người Palestine.
Ông Ben Eliezer ôn hòa hơn. Giới quan sát nhận thấy Thủ Tướng Sharon đang tìm cách thu phục các đảng nhỏ thuộc phe cực hữu, và ông cũng trấn an rằng sẽ không có thay đổi lớn về chính sách. Ông nói : các mục tiêu chính vẫn là đánh khủng bố, tái thương thuyết chính trị, và tìm kiếm thỏa thuận với Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.