Hôm nay,  

Phi Cơ Không Tặc Thứ 5 Tính Nhắm Xóa Sổ Bạch Ốc

12/10/200200:00:00(Xem: 4052)
NEW YORK - Báo The New York Times hôm thứ sáu đưa tin quân khủng bố mưu tính sử dụng phi cơ không tặc thứ năm để tấn công Bạch Oác ngày 11-9.
Kế hoạch này bị gián đoạn vì Bin Al-Shibh (bị bắt trong Tháng 9 ở Pakistan) không thể nhập cảnh Hoa Kỳ để học bay ở Florida, theo nội dung thẩm vấn 1 đội viên Al-Qaeda.
Bằng chứng về âm mưu cướp phi cơ thứ 5 để tấn công Hoa Kỳ cũng được tìm thấy với công dân Mỹ theo Taleban John Walker Lindh.
Khả năng al-Shibh cầm đầu nhóm không tặc thứ 5 chưa từng được tiết lộ trước đây, theo tờ Times.

Giả thuyết trên hiện rõ hơn trong vài tuần lễ qua khi các chuyên viên điều tra thu thập những chi tiết mới về những di chuyển của al-Shibh ở châu Aâu trong những tháng trước sự kiện 11-9.
Các nhà điều tra cũng vẽ ra hình ảnh đầy đủ hơn về mối liên hệ giữa Al-Shabh và Atta, mà các chuyên viên tin là người lãnh đạo tổng quát của đợt khủng bố ngày 11-9, và khám phá thông tin mới về kich thươc của các trận tấn công Hoa Kỳ.
Thông tin cụ thể hơn về al-Shibh có thể là kết quả của vụ bắt nghi can khủng bố gốc Morocco tên Mzoudi ở thành phố Hamburg (Đức-quốc). Mzoudi từng ở chung phòng với Atta và al-Shibh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.