Hôm nay,  

Báo Chí Trung Quốc Đấu Tố: Họ Trần Vô Trách Nhiệm

07/08/200200:00:00(Xem: 3917)
BEIJING (AP) - Tăng cường sức hù dọa, TRung Quốc hôm thứ ba đưa tràn ngập các baó quốc doanh các lời lên án Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển, người mới đề nghị trưng cầu dân ý xem có nên chọn độc lập cho Đài Loan hay không.
Báo nhà nước đăng các lời trích dẫn từ các học giả và quần chúng, đều dẫn tới kết luận chung: lời họ Trần rằng Đài Loan có thể “đi hướng riêng” là nguy hiểm, không chấp nhận được và cần bị lên án.
Tờ Beijing Morning Post in chữ lớn trang nhất, “Cảnh Cáo Cho Trần Thủy Biển.”
Tờ báo Anh ngữ China Daily ghi nơi trang nhất, “Diễn Văn Có Thể Dẫn Tới Khủng Hoảng.”
Nhật Baó Nhân Dân, tiếng nói của Đảng CSTQ, dẫn lời phó chủ tịch ủy ban cố vấn quốc gia Trung Quốc, Hội Đồng Tham Vấn Chính Trị Nhân Dân Trung Quốc, cho là họ Trần nói vô trách nhiệm; Ma Man Kei từ Macau nói, “Trần đang đánh bạc với sự hạnh phúc của hơn 20 triệu đồng bào Đài Loan và tìm cách đưa họ vào con đường bế tắc.”

Trung Quốc xài chữ “đồng baò Đài Loan” (Taiwan compatriot, đúng ra nên dịch là ‘đồng quốc Đài Loan’, tức là các bạn Đài Loan cùng quốc gia Trung Quốc của chúng ta.) để nhấn mạnh là không có xích mích gì với dân Đài Loan, mà chỉ xích mích với ai đòi độc lập. Báo Trung Quốc cũng ghi họ Trần là “tổng thống” Đài Loan, trong dấu ngoặc kép, vì cho nơi này là tỉnh lẻ Trung Quốc, không có quyền có chức vụ này.
Hôm thứ hai, Đài Loan đã phải lo chữa lửa sau khi họ Trần nói chuyện. Tsai Ing-wen, người chỉ huy chính sách về Trung Quốc, nói là chính sách với Trung Quốc của Đài Loan không thay đổi gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.