Hôm nay,  

Đã Có Nhu Liệu Tinh Khôn Mới, Có Thể Phát Hiện Tội Phạm

28/04/200200:00:00(Xem: 4694)
LONDON - Theo một bản tin ngày 21 tháng Tư, 2002, Dr. Sergio Velastin, làm việc ở Kingston University's Digital Imaging Research Centre, Luân Đôn, cùng với các nhà khoa học ở Âu Châu, đã phát minh ra một hệ thống báo động mới gồm có một loại software (phần mềm, nhu liệu) mới, máy điện toán và máy thu hình (CCTV-close circuit television cameras).

Hệ thống này có thể báo cho cảnh sát biết những hành động khả nghi, chẳng hạn như một kẻ nào đó định trấn lột một cụ già hay đặt bom ở một phi trường. Nhờ vậy, cảnh sát có thể ngăn ngừa tội ác trước khi chúng xảy ra.

Hệ thống này làm việc bằng cách xem xét những hình ảnh được thâu vào máy thâu hình và so sánh những hình ảnh này với những hành động tội ác đã được lắp đặt vào bộ nhớ.

Sau đó, một loại software mới, tên là Cromatica, sẽ dự đoán bằng các phương pháp toán học và sẽ cho biết điều gì có thể xảy ra tiếp theo. Và nếu tiếp theo có thể là một tội ác thì hệ thống này sẽ gởi tín hiệu báo động đến cảnh sát hay nhân viên an ninh.

Loại software mới này đang được thử nghiệm ở London's Liverpool Street Station.

Dr. Velastin, người phát minh ra software Cromatica, cho biết rằng chỉ có máy thu hình (CCTV) thì không đủ để giữ an ninh, vì nó do người điều khiển, mà người nào cũng có thể lơ đãng, bỏ sót những chi tiết quan trọng. Nhất là, khó mà giữ được tỉnh táo sau một thòi gian dài theo dõi máy thu hình mà chẳng có gì xảy ra.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng máy điện toán không thể hoàn toàn thay thế con người. Ông cho biết, "Hệ thống này sẽ phát hiện tội ác có thể xảy ra và báo cho người điều khiển, và người đó sẽ quyết định phải làm gì- máy móc còn lâu mới thay thế nổi con người."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.