Hôm nay,  

Hoa Kỳ Đang Dẫn Đầu Thế Giới Về Sự Hồi Phục Kinh Tế

28/04/200200:00:00(Xem: 4557)
Hoa Kỳ đang dẫn đầu sự hồi phục kinh tế thế giới và xu hướng đi lên này đang được trải ra cho hầu hết các quốc gia vào nửa đầu của năm nay.

Trên đây là nhận xét về triển vọng Kinh tế Thế giới do Quỹ Tiền tệ Quốc tế đưa ra ngày 18/4. Hiện nay hầu hết kinh tế của nền công nghiệp đang được hồi phục.

Trong một cuộc họp, các nhà lập chính sách trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng đã thúc đẩy Âu châu cải tổ thêm để nâng cao "tiềm năng tăng trưởng kinh tế".

Trong cuộc họp báo ngày 20/4, ông Horst Kunler, giám đốc vận dụng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã nhắc lại quan điểm của ông là không những ông chỉ lo ngại cho nền kinh tế của Nhật mà còn lo ngại tới nền kinh tế của các quốc gia khác tại Á châu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế chỉ cho thấy việc cắt giảm cấp kỳ lãi xuất tại Hoa kỳ và nơi khác là yếu tố quan trọng để làm giảm cái đau khổ vì kinh tế bị sa sút. Việc này đi cùng với việc chấm dứt việc cho điều chỉnh lại số hàng trữ kho ( các công ty đã cho hạ thấp số hàng trữ kho để đáp ứng với mức cầu đi xuống, nhất là trong khu vực hi-tech) là nền tảng trong việc kinh tế hồi phục.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng báo động việc giá xăng dầu lên cao gần đây nhất có thể là một nguy cơ cho bước tăng trưởng kinh tế tương lai.

Theo bộ trưởng Ngân khố Paul O'Neil của Hoa kỳ, sở dĩ là vì các vị bộ trưởng tài chánh không muốn cho tường trình quan điểm nổi tiếng của ông về đề tài này lần nữa.

Vẫn theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Hoa kỳ vẫn là kỳ vọng nhất cho việc tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay và năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.